พะเยา ลำน้ำแม่ต๋ำ ไหลหลากเข้าท่วมบ้านชาวบ้าน ขนของหนีน้ำวุ่น

วันที่18 สค.61 ช่วงเช้าเกิดน้ำท่วมไหลหลากลำน้ำแม่ต๋ำ ได้ไหลเข้าท่วมชุมชนแม่ต๋ำป่าลาน,อินทร์ฐาน,ภูมินทร์,เมืองชุม เขต ทม.พะเยา หลังจากที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกันทั้งวันทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลลงลำน้ำแม่ต๋ำ และได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนถนนเรือกสวน ได้รับความเสียหายไปตามๆ กัน
ขณะเดียวกันทาง ทม.พะเยา ได้นำเอากระสอบทรายนำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน เพื่อนำไปกั้นเป็นแนวรั้วและทางเข้าบ้านเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าบ้าน
นายสมบูรณ์ ซื่อเตี่ย ชาวบ้านชุมชนบ้านแม่ต๋ำภูมินทร์ กล่าวว่า ในเขตชุมชนบริเวณภูมินทร์ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก จากน้ำแม่ต๋ำไหลเข้าท่วมทุกครั้งทุกปี ก็ขอฝากถึงทาง ทม.พะเยา และผู้เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไขดูแลด้วย ถึงแม้ว่าจะมีการสร้างผนังกั้นน้ำแล้วก็ตาม แต่ก็น้ำก็ยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนอีก
สำหรับชุมชนที่ถูกน้ำกำลังไหลเข้าท่วม ต่างพากันขนย้ายข้าวของทรัพย์สินขึ้นไว้ที่สูง บางคนก็ขนไม่ทันถูกน้ำท่วมพัดเอาสิ่งของไหลไปตามน้ำ บางหลังถูกน้ำท่วมขังได้ใช้เครื่องสูบน้ำไดโว่ สูบน้ำออกทิ้งทางรั้วบ้าน และบ้านที่น้ำยังท่วมไม่ถึง ก็ได้นำเอากระสอบทรายมาปิดกั้นตามประตูทางเข้าบ้านและแนวรั้ว เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมบ้าน
ส่วนระดับน้ำได้เพิ่มขึ้น หากฝนหยุดตกระดับน้ำจะลดลง ส่วนท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยเมฆฝนและมีฝนตกกระจายไปทั่วบริเวณ

ร่วมแสดงความคิดเห็น