คุณพระช่วย! พระครูดังระดมเณรวัดดอนมูลทำอาหาร ขนลงเรือช่วยเหยื่อน้ำท่วมน่าน

น่าน – พระครูเจ้าคณะอำเภอเมืองน่านนำพระสงฆ์-สามเณรเปิดโรงครัวทำอาหาร พร้อมน้ำดื่ม-ยา ลงเรือช่วยญาติโยมถูกน้ำท่วม ขณะที่น้ำเหนือเริ่มลด แต่เขตตัวเมืองยังเสี่ยง เทศบาลฯ เร่งสูบน้ำสู้พนังโหว่ ป้องพื้นที่เศรษฐกิจ
วันนี้ (19 ส.ค.) พระครูสิรินันทวิทย์ เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน และเป็นเจ้าอาวาสวัดดอนมูล หมู่ 5 ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน ศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านดอนมูล หมู่ 5 และบ้านดอนมูลพัฒนา หมู่ 13 ที่ยังคงถูกน้ำท่วมสูง 1-3 เมตร ได้นำพระสงฆ์-สามเณรวัดเปิดโรงครัวทำอาหารใส่กล่อง พร้อมขนน้ำดื่ม-ยาสามัญประจำบ้าน ตลอดจนสิ่งของจำเป็นลงเรือไปช่วยชาวบ้าน-ญาติโยมที่ได้รับความเดือดร้อน ถูกตัดจากโลกภายนอกไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้
ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ของเมืองน่าน ซึ่งบางพื้นที่ถูกน้ำท่วมเป็นวันที่สี่แล้วนั้น ล่าสุดสายวันนี้ (19 ส.ค.) ระดับน้ำที่ท่วมพื้นที่ อ.สันติสุข อ.ปัว และ อ.ท่าวังผา น้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่มวลน้ำได้ไหลรวมเข้าพื้นที่ที่ อ.เมือง อ.ภูเพียง และ อ.เวียงสา โดยเฉพาะ อ.ภูเพียงยังถูกน้ำท่วมเป็นวงกว้างในพื้นที่ 5 ตำบล 23 หมู่บ้าน มีชาวบ้านเดือดร้อน 2,300 หลังคาเรือน
ขณะที่เทศบาลเมืองน่านยังคงเร่งสูบน้ำระบายออกเพื่อสู้กับมวลน้ำจากแม่น้ำน่านที่ทะลักผ่านช่องโหว่พนังกั้นน้ำที่เสียหาย โดยล่าสุดได้มีการร้องขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย เพื่อนำมาช่วยสูบน้ำระบายสู้กับน้ำที่ล้นทะลักเข้าเขตเทศบาลเมืองน่าน ป้องกันพื้นที่เขตเศรษฐกิจไม่ให้เสียหาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น