ปะทะเดือดคาราวานกลางดอย วิสามัญ 1 ศพ ยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด

เวลา 11.30 น.วันที่ 20 ส.ค.61 ที่บ้านปางมะหัน ม.8 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้แถลงข่าวผลการปฏิบัติการ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย 1 บก.ควบคุม ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้ปะทะกับคาราวานลำบเียงยาเสพติด สามารถวิสามัญฝ่ายตรงข้ามได้จำนวน 1 ศพ ยึดยาบ้าได้ประมาณ 400,000 เม็ด
โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้รับรายงานจากการขาาวว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียวยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ทางชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง จึงได้สั่งการให้จัดกำลังลาดตระเวณ ที่บริเวณบ้านปางมะหัน หมู่ 8 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง ห่างจากชายแดนประมาณ 3.5 กิโลเมตร ได้พบกลุ่มคนต้องสงสัยเดินลัดเลาะมาตามแนวเขา จำนวน 10 คน จึงได้ทำการดักซุ่มรออยู่
จากการตรวจสอบพบแต่ละคนมีอาวุธครบมือ และสะพายเป้สีรุ้งดัดแปลงจากกระสอบฟาง เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานหยุดตรวจ แต่กลุ่มชายดังกล่าวกลับยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่จึงเกิดการยิงปะทะตอบโต้กันขึ้นนานประมาณ 5 นาที ก่อนที่กลุ่มคนดังกล่าวจะพากันหลบหนีเข้าป่าไปได้
จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุได้พบชายเสียชีวิตจำนวน 1 คน โดยเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อแขนสั้นและกางเกงวอร์มขายาวสีน้ำเงิน ผู้ตายพบมีกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นเป๋าเป้สะพายติดอยู่ ใกล้กันยังพบกระสอบในลักษณะเดียวกันของคนอื่นๆ ที่หลบหนีตกอยู่ด้วยอีก 3 ใบ รวมทั้งหมดจำนวน 4 ใบภายในกระเป๋าบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละจำนวน 100,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดจำนวน 400,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและขยายผลต่อไป
พ.อ.กิดากร จันทรา กล่าวว่า จากสถานการณ์ ยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงรายโดยก่อนหน้านี้กลุ่มขบวนการได้ลำเลียงยาเสพติดโดยใช้เส้นทาง อำเภอเวียงแก่นอำเภอเทิงศิลป์อยู่ด้านทิศตะวันออกของจังหวัดเชียงราย เนื่องจากเส้นทางด้านอำเภอแม่ฟ้าหลวงและอำเภอแม่สาย เจ้าหน้าที่มีการเข้มงวดกวดขันตลอดเวลาสำหรับเคสนี้ อาจจะเป็นการลองเสี่ยงมาในพื้นที่นี้ เพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่อาจจะไปเข้มงวดด้านทิศตะวันออกแทน
แต่อย่างไรก็ตามทางเราได้จัดกำลังเป็นพื้นที่ชายแดนและลาดตระเวนอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เพื่อป้องกันการทะลักของยาเสพติด เข้าไปยังชั้นในของประเทศ สำหรับกลุ่มขบวนการที่ลำเลียงยาเสพติดในครั้งนี้คาดว่าเป็นเพียงการลำเลียงระยะสั้น อีกจากชายแดนเข้ามาพักไว้ในหมู่บ้าน เพื่อรอลำเลียงเข้าไปสู่ชั้นในของประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลติดตามกลุ่มขบวนการที่หลบหนีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น