เจ้าของรถเบนซ์ S 500 ราคา 8 ล้าน เข้าให้ปากคำ ตร. หลังถูกลูกหลงป้ากระบะพุ่งชน รปภ. และรถอีก 4 คัน

ความคืบหน้า คดีป้าป่วยอาการสมองเสื่อม ขับรถกระบะพ่งชน รปภ.ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดทางฝั่งคู่กรณีของป้าอีก 1 ราย คือเจ้าของรถเบ็นซ์ S 500 อีก 1 คันที่ถูกรถกระบะของป้าเฉี่ยวชนจนได้รับความเสียหาย ได้เข้าหน้าปากคำกับทาง พ.ต.ท.ธงชัย บัวเงิน พงส. เจ้าของคดี เพื่อประกอบสำนวนคดี รวมทั้งเพื่อเป็นหลักฐานในการเรียกกร้องค่าเสียหาย กับทางบริษัทประกันภัยของตนเอง
โดย นายภวิศ จิตวโรภาสกูล อายุ 28 ปี คนขับรถเบนซ์ ได้เข้าให้การกับทาง จนท.ตำรวจในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ก่อนที่จะเปิดเผยกับทางสื่อมวลชน เล่าถึงนาทีระทึกที่เกิดเหตุการณ์ โดยตนเองเพิ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ และมีพี่ชายมารับที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ก่อนที่พี่ชายจะเดินทางไปกรุงเทพฯ จึงได้ขับรถคันดังกล่าวของพี่ชายจากสนามบินเพื่อกลับที่พัก แต่ขณะที่ขับรถมาทางช่องขวาสุด ขณะเกิดเหตุการณ์ก็พบว่า รถกระบะของป้าได้ขับพุ่งชน รปภ.จนติดกับหน้ารถและถูกลากไปจนกระทั่งเฉี่ยวชนรถหลายคัน จนมาถึงรถเบ็นซ์ที่ตนเองขับมา ก่อนที่จะพุ่งไปต่อ จนกระทั่งเห็นภาพสลดช่วงที่ รปภ.ถูกล้อรถกระบะของป้าทับ จนกระทั่งร่างไปนอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน ตนเองก็ได้จอดรถเพื่อรอจนท.
นอกจากนี้ นายภวิศ ยังเล่าอีกว่า ช่วงเกิดเหตุป้าคนขับเปิดกระจกลง จึงเห็นท่าทางของป้าอย่างชัดเจนอยู่ในอาการที่โมโหสุดขีด และพยายามเร่งเครื่องพุ่งชนอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งชนเสร็จแล้วถูกกันไม่ให้รถไปต่อได้ จนกระทั่ง รปภ.คนอื่นมาช่วยกันเกลี้ยกล่อม จนกระทั่งอารมณ์เย็นลง และมานั่งที่เก้าอี้หน้าทางออก โดยไม่ยอมพูดจากับใคร ทั้งนี้ยังเปิดเผยหลักฐานสำคัญอีกอย่าง คือภาพถ่ายของหญิงอีกคนที่นั่งมาในรถกับป้าคนขับช่วงที่เกิดเหตุ แต่หลังจากนั้นได้ลงรถ และหายตัวไปในทันที ปล่อยให้ป้าถูกควบ คุมตัวไว้คนเดียว จึงเป็นอีกคนที่ตอนนี้ทางตำรวจเร่งติดตามตัว เพื่อมาให้ปากคำประกอบรูปคดีอยู่ในขณะนี้อย่างไรก็ตาม ในเรื่องค่าเสียหายสำหรับรถ 4 คัน ทราบมาจากทางตำรวจว่า มีการติดต่อขอชดใช้ค่าเสียหายไปแล้ว 2 คัน ส่วนอีก 2 คัน รวมทั้งเบนซ์ 500 มีประกันชั้น 1 ก็จะให้ทางประกันเป็นผู้รับผิดชอบติด ตามค่าเสียหายให้แทน ซึ่งสำหรับรถเบนซ์คันที่เกิดเหตุเป็นเบนซ์รุ่น S 500 ราคาประมาณ 7-8 ล้านบาท ค่าซ่อมจากการประเมินเบื้องต้น ไม่ต่ำกว่า 2.5 แสนบาทอย่างแน่นอน แต่ต้องรอตรวจสอบภายในรถโดยละเอียดว่าเซ็นเซอร์ต่างๆ จะเสียหายมากน้อยแค่ไหน

ร่วมแสดงความคิดเห็น