เครือข่ายป่าแหว่งแถลงข่าวก่อนชุมนุมครั้งใหญ่ วันที่ 26 ส.ค.นี้ เชื่อพลังมวลชนมากกว่าครั้งที่ผ่านมา

เครือข่ายป่าแหว่งแถลงข่าวก่อนชุมนุมครั้งใหญ่วันที่ 26 สิหาคม 2561 ประตูท่าแพ เชื่อพลังมวลชนมากกว่าครั้งที่ผ่านมา หากไม่ได้รับคำตอบชัดเจนจากรัฐบาล คาดการชุมนุมเยือกเยื้องแน่ฯ
เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 24 สิงหาคม 2561 ที่ร้านกาแฟย่าน ถนนมิมานเหมินทร์ อ.เมือง เชียงใหม่ เครือข่ายทวงคืนผืนป่าเชิงดอยสุเทพ นำโดยนายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายฯ นายบัณรส บัวคลี่ โฆษกเครือข่าย นายชัชวาล ทองดีเลิศ ผู้ก่อตั้งโฮงเฮียน สืบสานภูปัญญาล้านนา ได้ร่วมกันแถลงข่าวเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะชุมนุมใหญ่วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 61 ที่ลานประตูท่าแพ อ.เมือง เชียงใหม่ ที่จะถึงนี้
นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากพวกเราได้เคลื่อนไหวมา 5 เดือนที่ผ่านมาทุกคนมาเพื่อป่าโดยเฉพาะไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแต่ประการใด การชุมนุมในครั้งนี้ เราชุมนุมแบบสันติถูกต้องตามกฎหมาย การชุมนุมครั้งนี้ โดยใช้ชื่อว่าแม่น้ำร้อยสาย จากสายเหนือเชียงใหม่ อ.เชียงดาย สายตะวันออก อ.ดอยสะเก็ด สายใต้จาก อ.จอมทอง และ อ.สะเมิง เดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ส่วนข้อข้อเรียกร้องดังนี้ 1.ต้องย้ายผู้ที่อยู่อาศัยในอาคารให้ออกจากพื้นทั้งหมด 2.ต้องคืนพื้นที่ทั้งหมดให้กับ กรมธนารักษ์ และ3.ต้องทำการรื้ออาคารตามมติที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ (ระดับจังหวัด )หลังจากที่รัฐบาลยังไม่ให้คำตอบที่ชัดเจนเท่าที่ควร แม้ได้รับรายงานจาก คณะกรรมการชุดใหญ่ ระดับจังหวัดได้ส่งหนังสือรายงานไป ซึ่งถือว่าจบหน้าที่ของคณะกรรมการแล้ว แต่รัฐบาลยังไม่ให้คำตอบกับพวกเรา การชุมนุมในครั้งไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน คาดว่าจะเยื่อเยื้องและรุนแรงมากขึ้นเรื่อยเป็นไปตามระดับแน่นอน สำหรับกิจกรรมในช่วงเช้าจะมีขบวนจักรยานยนต์ รถตู๊ก ๆ จำนวน 200 คัน เพื่อมารับผ้าสีเขียว หลังจากนั้นจะวิ่งรอบคูเมืองเชียงใหม่ พิธีสาบแช่ เผาพริกเผาเกลือ มีการแสดงดนตรี บทกวีจากนักปรัชญาล้านนา เพื่อเชิญชวน ประชาชนชาวเชียงใหม่ ออกมาแสดงพลังอย่างพร้อมเพียงกันที่ลานประตูท่าแพดังกล่าว การแบ่งกำลังชุมนุมตามประตูต่าง ๆ เช่นประตู
สำหรับกิจกรรมวันที่ 25 สิงหาคม 61ได้มีการสัมมนาหัวข้อการจัดป่าอย่างยั่นยื่น คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เวลาเที่ยวคณะของนายนิคม พุทธา ได้เดินทางมาจาก อ.เชียงดาว โดยนัดพบกันที่ หน้าสำนักศาลอุทธรณ์ภาค 5 แล้วเดินขึ้นมาร่วมตัวกัน ณ ณ ลานครูบาศรีวิชัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น