เคล็ดลับการ”เซลฟี่”ให้สวยและดูดี

เชื่อว่ายุคนี้ สมัยนี้ ใครๆก็ต้องเคยถ่ายเซลฟี่ หรือถ่ายภาพตัวเองกันอยู่แล้ว เพื่ออัพลงในโซเชียลฯ ไม่ว่าจะเป็นอินสตาแกรม เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ เพื่อให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เข้ามากดไลค์ แต่ถ้าจะถ่ายหน้าตัวเองตรงๆ ทื่อๆ ก็กลัวว่าคนอาจจะเบื่อและไม่น่าสนใจ วันนี้ขอแนะนำเคล็ดลับการถ่ายเซลฟี่ ให้สวยและดูดีมาฝากกันครับ เริ่มจาก1 ถ่ายภาพที่ “สร้างสรรค์” ให้มากกว่า “เซลฟี่”!
ห้ามเข้าไปอยู่ในภาพทั้งหมด! มุมถ่ายภาพควรจะเป็นมุมด้านข้างที่มีพื้นที่มากๆ เพื่อที่จะจับภาพบรรยากาศของพื้นหลังที่มีสไตล์ หากคุณต้องการให้ภาพเซลฟี่น่ารักยิ่งขึ้น
(1).ให้หันหน้าจอ LCD ลง โดยวางกล้องให้ตั้งขนานกับหน้าคุณ และเอียงใบหน้าเล็กน้อย แทนที่จะวางกล้องเหนือศีรษะของคุณ
(2) ตั้งใจถ่ายรูปไม่ให้เห็นเต็มศีรษะ
(3) มองไปที่หน้าจอภาพ แทนการมองที่เลนส์!
2.ให้ความสำคัญกับการเลือกพื้นหลัง และถ่ายภาพของคุณ
พื้นหลังภาพเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างแท้จริง ในการสื่อสารอารมณ์สำหรับโลกของคุณ!
ตัวอย่างเช่น ตั้งกล้องให้ห่างจากสถานที่ ที่จะถ่ายและถ่ายภาพด้วยฟังก์ชัน “ตั้งถ่ายเมื่อเคลื่อนไหว” เพื่อทำให้ดูเหมือนว่า มีใครบางคนกำลังกดชัตเตอร์ถ่ายรูปคุณอยู่ อีกข้อหนึ่ง อย่าลืมหันหน้าออกจากกล้องด้วย
3. ถ่ายรูปโดยการซ่อนใบหน้าไว้หลังของน่ารักๆ
สิ่งของสวยๆ งามๆ เช่น ขนมมาการอง หรือลิปสติกจะดูน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น เมื่อคุณนำมาถ่ายรูปใกล้ๆ ใบหน้าของคุณ ถ่ายภาพด้วยการนำสิ่งของมาใกล้กับริมฝีปาก จะทำให้สิ่งของชิ้นนั้นดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และทำให้ภาพดูมีสไตล์มากขึ้น
4.อย่าแต่งรูปมากเกินไป จำไว้ว่าถ่ายรูปแบบธรรมชาติก็ดูดีได้
ด้วยเทคโนโลยีของกล้องในสมาร์ทโฟนในตอนนี้ คุณสามารถจับภาพรายละเอียดของผมแต่ละเส้น เก็บรายละเอียดความงอนของขนตาคุณ และแสดงความสวยงามแบบธรรมชาติของผิวคุณออกมา ทำไมต้องเสริมสวย ในเมื่อคุณสามารถถ่ายภาพ ที่จะแสดงความสวยสดอันเป็นธรรมชาติของคุณออกมาได้ปิดท้ายด้วยเคล็ดลับที่ควรรู้…
-พยายามทำให้รูปเป็นธรรมชาติเท่าที่จะทำได้ ไม่เช่นนั้นคุณจะดูพยายาม แต่อย่างไรก็ตาม การถ่ายเซลฟี่ ก็คือการนำเสนอตัวเอง
-คุณจะดูผอมลงถ้าคุณดันสะโพกออกไปข้างหนึ่ง แต่คุณควรภูมิใจในรูปร่างของตัวเองให้มากขึ้น เพราะรูปร่างไม่ได้บ่งบอกถึงความสามารถของคุณ
-การถ่ายกล้ามเนื้อท้องจะดูดีที่สุด เมื่อถ่ายจากด้านข้าง สำหรับคุณผู้ชาย ถอดเสื้อออกเลยจะดีกว่า ดึงชายเสื้อขึ้น เพราะจะทำให้ดูเหมือนทำเล่นๆ ไม่จริงจัง
-การแอบโชว์ร่องอกจะดูดี ถ้าคุณใช้ข้อศอกดันตัวขึ้น และถ่ายบนเตียงหรือบนพื้น
-ถ้าคุณมีกล้ามเนื้อ คุณควรยืดแขนออก หากคุณต้องการจะโชว์ วิธีนี้จะทำให้กล้ามเนื้อดูดีที่สุด
-หากคุณอยากได้รูปเซลฟี่ดีๆ จากมุมบน หาซื้อก้านเซลฟี่มาใช้ดีกว่า เพราะจะยืดกล้องออกไปได้ไกล ทำให้คุณได้ภาพสวยๆ จากมุมที่คุณต้องการ
-อย่าให้โทรศัพท์สั่น ขณะถ่ายภาพ เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น