รวบสาวม้งชาวลาว ขนยาบ้าแสนเม็ดนั่งเรือ ข้ามน้ำโขง

 เวลา 15.00 น.วันที่ 7 ก.ย.61 ที่ด่านศุลกากรเชียงของ นายศักดิพัฒน์ รุ่งเรือง นายด่านศุลกากรเชียงของ จ.เชียงราย พ.ต.อ.ณัฐฤทธิ์ ปิ่นปัก ผกก.ตม. เชียงของ เจ้าหน้าที่ นรข.เขตเชียงของ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เชียงของ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม รายเซีย แซ่ลี่ อายุ 33 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง ภูมิลำเนาอยู่ที่เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว พร้อมของกลาง ยาบ้า 1 แสนเม็ด
โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ศุลกากรร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขงเขตเชียงของ ได้ปฏิบัติหน้าที่ ประจำด่านพรมแดนที่ ชายแดนไทย-สปป.ลาว ได้ตรวจตราการเข้า-ออกที่จุดผ่านแดนถาวรท่าเรือบั๊ค ต.เวียง อ.เชียงของ ติดกับแม่น้ำโขงตรงข้ามเมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว จนพบว่านางเซีย แซ่ลี่ อายุ 33 ปี ได้นั่งเรือโดยสารเล็กข้ามมาจากฝั่งลาวแล้วเดินขึ้นมาฝั่งไทยเข้าสู่ช่องตรวจ
โดยนางเซียได้นำกระเป๋าใส่สัมภาระมาด้วย 2 ใบเป็นสีลายม่วงดำและลายสีฟ้าดอกไม้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขอตรวจค้นกระเป๋าทั้ง 2 ใบ โดยจากการตรวจสอบภายในมีห่อยาบ้าสีน้ำตาลพันด้วยเทปกาว ประทับตรา Y1 ซุกซ่อนกับของใช้อื่นๆ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวเอาไว้ ซึ่งการสอบปากคำเป็นไปอย่าลยากลำบากเนื้องจากนางเซียใช้ภาษาชาวเผ่าม้ง ต้องหาล่ามมาแปลให้ โดยเบื้องต้นยังคงปฏิเสธว่าไม่ได้รู้เห็นกับยาบ้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อจะส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงของ ดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น