รถพ่วงบรรทุกปูนเบรคไม่อยู่ เสยท้าย จ.ย.ย.แม่ค้าเร่ขายกับข้าว โชคดีรอดตายหวุดหวิด

รถพ่วงบรรทุกปูนเบรคไม่อยู่เสยท้าย จยย.แม่ค้าเร่ขายกับข้าวร่างกระเด็นลอยกระแทกพื้นนอนร้องครวญครางอยู่กลางถนน ส่วนรถ จยย.เสียบคาหน้ารถพ่วง รอดตายหวุดหวิด
เมื่อเวลา14.30 น.วันที่ 7 ก.ย.2561 พ.ต.ท.ผดุงศักดิ์ ไชยโย พนักงานสอบสวนสภ.ห้างฉัตรลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล เดินทางตรวจสอบถนนลำปาง-เชียงใหม่ก่อนถึงปั๊มปตท.ห้างฉัตร เขต ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปางเพื่อรับผู้ได้รับบาดเจ็บหลังรับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพ 1669 ว่า เกิดอุบัติเหตุรถพ่วงชนกับรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่กลางถนน
เมื่อเจ้าหน้าที่ถึงจุดเกิดเหตุพบรถพ่วงบรรทุกปูน ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 75-3395 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีบอร์น-ดำไม่ทราบทะเบียน มีตะกร้าใส่ของมัดอยู่เบาะหลัง ส่วนรถจักยานยนต์ติดคาที่หน้ารถพ่วง บริเวณกลางถนนเจ้าหน้าที่ พบพนักงานปั๊มน้ำมันปตท.ห้างฉัตร และพลเมืองดี ได้พากันออกมาช่วยโบกรถเนื่องจากเป็นถนนสายหลักมีรถวิ่งจำนวนมากเกรงจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนและนำร่มมากางบังแดดและพัดให้ผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งนอนเจ็บอยู่กลางถนนเบื้องต้นพบว่าเป็นผู้หญิงบาดเจ็บตามร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงให้การปฐมพยาบาลในเบื้องต้นนำตัวส่งโรงพยาบาลห้างฉัตร ทราบต่อมาชื่อนางสมพร หม้อศรีใจ อายุประมาณ 50 ปีเศษ เป็นชาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เป็นแม่ค้าขายกับข้าวเร่
ส่วนคนขับไม่ได้หลบหนีไปไหนอยู่รอให้การอยู่ที่เกิดเหตุทราบต่อมาชื่อนายสุรชาติ กระเสาร์ อายุ 29 ปี เป็นชาว อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ให้การกับพนักงานสอบสวนว่าก่อนเกิดเหตุตนขับรถพ่วงบรรทุกปูนมาตามถนนลำปาง-เชียงใหม่ พอมาถึงที่เกิดเหตุตนวิ่งเลนส์ขวา ปรากฏว่ามีผู้หญิงขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขับตัดหน้าเพื่อมายูเทรินซึ่งอยู่อยู่เลนส์ขวา ตนเห็นพยายามกดแตร และพยายามเบรคแล้วแต่ชนท้ายรถจักรยานยนต์ทำให้คนขับกระเด็นตกรถนอนอยู่กลางส่วนรถก็คาอยู่ที่หน้ารถพ่วง ตนจึงรีบลงไปดูละตะโกนขอความช่วยเหลือก่อนจะมีพนักงานปั๊มน้ำมันและพลเมืองดีมาช่วยเหลือแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว แต่ถือว่าโชคดีที่ตนเบรคมาแต่ไกลและไม่ชนเต็มแรงแค่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนางสมพรคาดว่าอาจจะขับรถตระเวนขายกับข้าวแล้วขับข้ามถนนเพื่อไปตรงจุดยูเทรินกลับรถปแต่ไม่ทันระวังจึงถูกรถพ่วงชนท้ายดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรอยเบรคเป็นทางยาว ซึ่งจะได้สอบสวนสาเหตุและข้อเท็จจริงในการเกิดอุบัติเหตุนี้ต่อไป
ขอบคุณรูปภาพ : กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล

ร่วมแสดงความคิดเห็น