ตร.จราจรเชียงใหม่เข้ม จัดระเบียบการจราจรหน้าโรงเรียนดัง หลังโซเชียลแชร์ว่อนคลิปรถผู้ปกครองขับสวนช่องทางปกติ

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Pattawan Mild” โพสต์เรื่องราวและคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 18 ก.ย.61 บนถนนผ่านหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นเหตุการณ์ระหว่างที่ผู้โพสต์กำลังขับรถไปตามเส้นทางปกติ แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงบริเวณประตูทางเข้าโรงเรียนที่อยู่ทางด้านซ้ายของผู้โพสต์ กลับมีรถยนต์ของผู้ปกครองที่มาส่งลูกหลานจำนวนมากที่ขับตามกันเป็นแถวยาวขับสวนช่องทางมาเพื่อจะเลี้ยวเข้าโรงเรียน ทำให้รถยนต์ของผู้โพสต์ รวมทั้งรถคันอื่นๆ ที่ขับตามมาไม่สามารถไปได้ทั้งที่ขับขี่ปฏิบัติตามกฎจราจร จากนั้นได้นำเรื่องราวและคลิปวิดีโอที่บันทึกได้จากกล้องหน้ารถโพสต์ในโซเชียลมีเดียเพื่อแบ่งปันเรื่องราวและเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ขับขี่รถบนท้องถนนเคารพกฎจราจร ซึ่งมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก
ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ถนนแก้วนวรัฐ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งล่าสุดช่วงเช้าวันนี้(20 ก.ย.61) พบว่าหลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมีการจัดกำลังประจำจุดบริเวณดังกล่าวเร็วขึ้นกว่าปกติตั้งแต่ก่อนเวลา 07.00 น.เพื่ออำนวยความสะดวกและจัดการจราจร รวมทั้งมีการเพิ่มจำนวนกรวยที่ใช้วางกั้นช่องทางจราจรให้เป็นแนวยาวกว่าเดิม เพื่อป้องกันรถข้ามช่องทางแล้ววิ่งสวนทางปกติ โดยพบว่าแม้ว่าปริมาณการจราจรจะหนาแน่นจากจำนวนรถผู้ปกครองที่มาส่งนักเรียนที่มาก อย่างไรก็ตามยังสามารถเคลื่อนตัวได้และไม่เกิดปัญหาลักษณะเดียวกับที่มีการปรากฏในคลิปที่มีการนำไปเผยแพร่
ขณะที่จากการสอบถามคนขับรถสี่ล้อรับจ้างเส้นทางต่างอำเภอที่มีจุดจอดพักรถอยู่บริเวณใกล้เคียงกับโรงเรียน บอกว่า เป็นปกติที่การจราจรบริเวณโรงเรียนจะค่อนข้างหนาแน่นและติดขัดในช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00-08.00 น.ที่ผู้ปกครองมาส่งนักเรียน และช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00-18.00น.ที่ผู้ปกครองมารับนักเรียน ซึ่งเป็นปัญหามานานแล้ว อย่างไรก็ตามพบว่าหลังจากที่มีการเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าว ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้เพิ่มความเข้มงวดในการจัดระเบียบการจราจรทำให้ปัญหาเบาบางลงและดีขึ้น ทั้งนี้เสนอแนะเพิ่มเติมว่าหากเป็นไปได้อยากให้ทางโรงเรียนมีการปรับระบบการจราจรในโรงเรียนเพิ่มด้วยการให้รถของผู้ปกครองที่เข้าไปส่งนักเรียนแล้วออกทางด้านหลังโรงเรียน หรือเพิ่มระยะทางช่วงที่รถวนอยู่ในโรงเรียนให้ยาวขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดสถานการณ์แบบงูกินหาง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น