บุกร้องเรียน จนท.อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ตรวจสอบเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือรุกที่ป่า

บุกร้องเรียน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ว่ามีการไปตั้งเสาสัญ ญาณโทรศัพท์มือถือ ในเขตพื้นที่อุทยาน เจ้าหน้าที่รุดเข้าตรวจสอบ พบเป็นเขตพื้นที่รับผิดชอบของเขตป่าสงวน กรมป่าไม้ พบพิรุธสร้างในพื้นที่ป่าได้อย่างไร
เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561 เวลา 10.30 น.นายจำรูญ เพียรดี ราษฎรอาศัยอยู่ใน ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ สำนักงานอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยในหนังสือร้องเรียนดังกล่าว ระบุว่า ได้มีบริษัทผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์มือถือ 2 บริษัท ได้เข้าไปตั้งเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ในพื้นที่ป่า บริเวณด้านหลังของศูนย์บำบัดยาเสพติด จ.แม่ฮ่องสอน บ้านชานเมือง ต.ปางหมู
ต่อมาเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ พร้อมด้วยผู้ร้องเรียน ได้เดินทางไปตรวจสอบเสากระจายสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตั้งอยู่ในป่า ติดกับ โรงผลิตระบบน้ำประปาภูเขาบ้านชานเมือง จากการตรวจสอบ พบว่า พื้นที่จุดที่ตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือดังกล่าว โดยใช้เครื่องวัดพิกัดจากดาวเทียม พบว่า จุดที่ตั้งเสาดังกล่าว อยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ปายฝั่งซ้าย
จากการเข้าไปตรวจสอบ แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ระบุว่า การตั้งเสาสัญ ญาณโทรศัพท์มือถือ ส่วนใหญ่พื้นที่ก่อสร้างเสา จะต้องมีเอกสารสิทธิในที่ดิน ได้แก่ โฉนด หรือ นส.3 แต่ไม่แน่ใจว่าพื้นที่ดังกล่าว เป็นเขตป่าสงวนอย่างชัดเจน ทำไมจึงสามารถตั้งเสาสัญญาณมือถือได้อย่างสะดวก โดยไม่ถูกคัดค้านจากหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น