“สรวงสวรรค์เชียงดาว ดอยหลวงเชียงดาว”

“นี้เราอยู่บนสวรรค์รึเปล่า?” ถ้าได้มาเห็นกับตาตัวเอง คุณอาจจะต้องพูดประโยคนี้ออกมา ดอยหลวงเชียงดาว มีความสูง 2,225 เมตร เป็นยอดเขาสูงอันดับ 3 ของประเทศไทย และเป็นเทือกเขาหินปูนที่สูงที่สุดในประเทศไทย
ดอยเชียงดาว เป็นดอยที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติเชียงดาว ซึ่งทุกปีจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชมความสวยงามบนยอดดอย
การเดินทางขึ้นดอยแม้จะค่อนข้างลำบาก แต่ระหว่างทางก็ไม่ได้รู้สึกเหนื่อยเลย คงเป็นเพราะได้เห็นบรรยากาศของพันธุ์ไม้นานาชนิดที่เรียงราย อยู่ริมสองฝั่งข้างทางระหว่างการเดินขึ้นไป ถ้าโชคดีอาจจะเจอเจ้ากวางผาออกมาทักทาย 
จุดหมายปลายทางของการเที่ยวที่นี่ คงหนีไม่พ้นการสัมผัสแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางทะเลหมอกที่โอบล้อมทิวเขาไว้ ณ ดอยกิ่วลม ซึ่งคุ้มค่ามากๆ กับการที่ต้องยอมตื่นเช้าเพื่อมาสัมผัสกับกลิ่นไอที่เรียกได้ว่าเป็น สรวงสวรรค์ของเมืองไทย
และแสงสุดท้ายของวันที่ดอยเชียงดาว ที่สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา เห็นทิวเขาสลับซับซ้อน ทอดยาวไปไกลสุดลูกหูลูกตา ตึกตอนกลางคืนของดอยเชียงดาวคุณจะได้เห็นความสวยงามของดวงดาว ที่อยู่เต็มท้องฟ้า พร้อมเเสงจากดวง จันทร์ สุดแสนจะโรเเมนติก เกินคำบรรยาย 
สิ่งที่พึงระวังสำหรับผู้ที่ตัดสินใจไปเที่ยวดอยหลวงเชียงดาว คือ นักท่องเที่ยวจะต้องเตรียมสัมภาระทุกอย่างที่จำเป็นไปเองทั้งหมด เช่น เต็นท์ ถุงนอน ไฟฉาย กระดาษทิชชู ยาประจำตัว เพราะบนดอยจะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ให้คุณเลย 
ถ้าคุณรักการผจญภัย รักธรรมชาติ คุณต้องไปพิชิตที่นี่ให้ได้สักครั้ง เพราะการเดินทางทำให้เรามีความสุข
พิกัด : ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงดาว อยู่ทางทิศเหนือของเชียงใหม่ ไปตามเส้นทางหลวงสายเชียงใหม่-ฝาง ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 72 โดยจะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานล่วงหน้า เพื่อจองคิว ก่อนเดินขึ้นดอยเชียงดาว สามารถโทรจองได้ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จ.เชียงใหม่ Tel. 053-456-623 , 081-116-203

ร่วมแสดงความคิดเห็น