การประกวดศิลปกรรม ปตท.เยาวชนภาคเหนือ ครั้งที่ 19 ในหัวข้อ “ภูมิใจ…ไทยแลนด์ (Pride of Thailand)”

คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดการประกวดวาดภาพศิลปกรรม ปตท. เยาวชนภาคเหนือ ครั้งที่ 19 หัวข้อ “ภูมิใจ..ไทยแลนด์ (Pride of Thailand)” ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 เวลา 9.00-12.00 น. ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดรับสมัครทางออนไลน์แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 9 พฤศจิกายน 2561 ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท
การจัดการประกวดศิลปกรรม ปตท. เยาวชนภาคเหนือ ครั้งที่ 19 ในครั้งนี้ ก็เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในสถานศึกษาในเขตภาคเหนือ ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 และอาชีวศึกษา ได้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในทางสร้างสรรค์ ได้ฝึกฝนทักษะในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่มีคุณค่า ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างเยาวชนและผู้สนใจศิลปะในภาคเหนือ และยังเป็นการบริการวิชาการของทางคณะวิจิตรศิลป์ มช. ด้วย
โดยหัวข้อที่กำหนดในปีนี้“ภูมิใจ..ไทยแลนด์ (Pride of Thailand)” นั้น เป็นหัวข้อเดียวกันกับที่จัดการประกวดทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคอื่นๆ ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนผู้เข้าแข่งขันได้แสดงออกถึงความภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมไทย ที่เปรียบดั่งมรดกแห่งผืนแผ่นดินทอง ทั้งยังเป็นการถ่ายทอดความคิดและจินตนาการในการร่วมสร้างความดีความงดงามแก่สังคมและประเทศชาติ ผ่านผลงานศิลปกรรมต่างๆ ได้อย่างสมบรูณ์และยั่งยืนสืบไปสำหรับการแข่งขันจะแบ่งเป็นระดับชั้น ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 และอาชีวศึกษา โดยผู้สมัครจะสมัครในนามสถาบันการศึกษา หรือกลุ่มอิสระก็ได้ สมัครทางออนไลน์ทางเว็บไซต์ของคณะวิจิตรศิลป์ มช. เท่านั้น โดยการแข่งขันจะเป็นการวาดภาพสดจัดเป็นกลุ่มๆ ตามระดับชั้น ตามวัน-เวลาที่กำหนดคือวันเสาร์ที่ 24 พ.ย.61 เวลา 9.00-12.00 น. ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มช. หลังจากคณะกรรมการพิจารณาผลงานที่เข้ารอบแล้วจะทำการประกาศผลในวันเดียวกันเวลา 15.00 น. ผู้ที่ได้รับรางวัลจะเข้าร่วมพิธีมอบรางวัลอีกครั้งในวันที่ 14 ธ.ค. 61 พร้อมเปิดนิทรรศการแสดงผลงานที่ได้รับรางวัลจึงขอเชิญชวนนักเรียนในเขตภาคเหนือ สมัครเข้าร่วมโครงการ การประกวดศิลปกรรม ปตท. เยาวชนภาคเหนือ ครั้งที่ 19 ในหัวข้อ “ภูมิใจ..ไทยแลนด์ (Pride of Thailand)” ทางออนไลน์ ถึงวันที่ 9 พ.ย. 61 นี้เท่านั้น ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของคณะวิจิตรศิลป์ มช. ที่ www.finearts.cmu.ac.th หรือสอบถามเพิ่มเติมที่โทร. 053-218279-80 ในวันและเวลาราชาการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น