เด็กลูกครึ่งเชียงใหม่ คว้าแชมป์หมากรุก ยูธ โอเพ่นเชส ที่พัทยา

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายกสมาคมกีฬาหมากรุกสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน ไทยแลนด์ พัทยา ยูธ โอเพ่น เชส แชมเปี้ยนชิพ 2018 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 ตุลาคม 2561 ณ โรงแรมเบย์ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จัดขึ้นโดยชมรมพัทยา เชส คลับ และโรงเรียนสอนกีฬาหมากรุกสากล 101
โดยมี นายเศรษฐพล บุญสวัสดิ์ ที่ปรึกษา กับ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา มาร่วมเป็นประธาน และร่วมมอบรางวัลให้กับเยาวชน ที่มาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ผลการแข่งขันในครั้งนี้ ปรากฏว่าเด็กไทยโชว์ฟอร์มสุดเยี่ยม คือ นายอัลริยามิ ฟาริส ราชิด ลูกครึ่งไทย-โอมาน จากเชียงใหม่ อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล คว้าแชมป์เยาวชนนานาชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รับเงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศไปครองได้สำเร็จ
เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี
อันดับ 1 นายอัลริยามิ ฟาริส ราชิด (ไทย)
อันดับ 2 นายเชา ชีฮัน (จีน)
อันดับ 3 นายปรีดา พาหิระ (ไทย)
เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี
อันดับ 1 ด.ช.เวนทูร่า จีโอ ทรอย (ฟิลิปปินส์)
อันดับ 2 ด.ช.อายูส บัทธาเชอจี (อินเดีย)
อันดับ 3 ด.ช.ไก สายเพชร (ไทย)
เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี
อันดับ 1 ด.ช.คาบาเตียน คลากส์ เจมูเอล (ฟิลิปปินส์)
อันดับ 2 ด.ช.กลูตา ราฟาเอล (ไทย)
อันดับ 3 ด.ช.จิรัตท์ ปัญญานิตยา (ไทย)
วันเดียวกัน คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาหมากรุกสากล แห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมสมาคมสัญจรขึ้น โดยมี ”บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นประธาน ซึ่งมีวาระที่น่าสนใจคือ การเตรียมปฏิทินการจัดการแข่งขันในปี 2562 ภายในประเทศและการส่งนักกีฬาไปต่างประเทศ โดยเฉพาะกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. – 11 ธ.ค.2562 โดยเบื้องต้นจะมีชิงชัย 5 เหรียญทองจาก หมากรุกสากล 4 เหรียญทอง และ อาเซียน เชส 1 เหรียญทอง ทั้งนี้ นักกีฬาไทยเคยประสบความสำเร็จคว้า 7 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ในกีฬาซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศเมียนมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น