4 วันแล้ว ชาวสันกำแพงสูญหาย ค้นหายังไม่พบ

จากกรณี เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 25 ต.ค. ที่บ้านสันใต้ หมู่ 9 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้มีกู้หน่วยชีพทุกหน่วยงาน อ.ปพร. ทั้ง อ.สันกำแพง เทศบาลตำบลสันกำแพง และทั่วจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมอุปกรณ์ครบ ได้ออกค้นหาตัว นายประสิทธิ์ จันต๊ะ อายุ 60 ปี (หรือหนุ่ย) อยู่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ 9 ต.สันกำแพง หายตัวไปตั้งแต่เช้าวันที่ 24 ต.ค. ทางด้านนายชุม จันต๊ะ อายุ 86 ปี ผู้เป็นบิดา ได้ให้การว่า ภรรยาคนหาย ชื่อ นางอารีย์ จันต๊ะ อายุ 56 ปี มีบุตรด้วยกัน 2 คน เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ในพื้นที่ มีน้ำท่วมจำนวนมากในอำเภอสันกำแพงหลายตำบล
ส่วนนายประสิทธิ์ คนหายมีคนพบเห็นเดินลุยน้ำไปหาวัวที่เลี้ยงกลางทุ่ง มีอาชีพเลี้ยงวัวอย่างเดียว มีวัวจำนวน 4 ตัว ขณะนี้ทั้งที่ อ.ปพร. กู้ชีพจำนวนมากหาก็ยังไม่พบตัว
ส่วนนางสุนทร คำเป็ง ผญบ.เจ้าของพื้นที่ ได้ให้การว่า หาคนหายดังกล่าว หายไปตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.ขณะนั้นได้มีน้ำท่วมในพื้นที่จำนวนมาก แล้วตั้งแต่ตอนเช้าจนเย็นวันที่ 24 แล้ว ทั้ง อ.ปรพ กู้ชีพค้นหาคนหายทั่วหมดจนหมดปัญหาคนหายยังไม่พบตัว ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อ.ปรพ ได้ถอนตัวไปก่อน ไม่รู้หายไปไหน และที่ผ่านมา ร.ต.อ. ณัตพงษ์ ธิตินุพัฒน์ รอง.สว(สอบสวน) สภ.สันกำแพง ได้มาสอบสวนเบื้องต้นแล้ว จนทางญาติชาวบ้าน ต้องพึ่งศาสตร์ (ที่ได้เสนอข่าวมาตามลำดับ)
ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ตั้งแต่เวลา 10.00 น. วันที่ 27 ต.ค. ทาง นายเกรียงศักดิ์ โพธิ กำนัน ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้นำผู้ที่เกี่ยวข้องชาวบ้านร่วม 200 คน พร้อมนำรถแบคโฮ มาช่วยตักค้นหาตัว นายประสิทธิ์ จันต๊ะ อายุ 60 ปี (หรือหนุ่ย) ที่หนองน้ำในป่าไมยราบยักษ์ ที่หายไปได้ 4 วันแล้ว ใกล้บ้านคนหายไปประมาณ 200-300 เมตร ส่วน น.ส.ศุภนิมิต วรกิติ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันกำแพง ได้สั่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันนำสูบน้ำขนาด 6 นิ้ว มาช่วยสูบน้ำในหนองน้ำจนแห้งก็ยังไม่พบตัว นายประสิทธิ์ (หรือหนุ่ย) แต่อย่างใด และเพื่อร่วมรุ่น ชาวบ้านแห่กันมาตั้งโรงทานเพื่อบริการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องและชาวบ้าน ทั้งน้ำอาหาร
นอกจากนั้น นางมุกดา ชาเทพ สาธารสุขอำเภอสันกำแพง ได้นำเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวก พร้อมยาสามัญทุกชนิด มาบริการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องชาวบ้านที่ค้นหาคนหายที่ต้องการยา นอกนั้นเพื่อนร่วมรุ่น 2518 โรงเรียนสันกำแพง ทั้งอยู่ต่างจังหวัดและ อ.สันกำแพง ภายในจังหวัด ได้ช่วยกันระดมทุนตามจิตศรัทธา ส่งมาให้เพื่อที่เอาเงินไปชื้อน้ำและอาหาร คอยบริการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานชาวบ้าน ที่ช่วยกันค้นหา นายประสิทธิ์ ที่ไปหาย
ทางด้าน พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทางทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้าน พร้อมน้ำตู้แดงไปติดไว้ที่หน้าบ้านคนหาย เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่เข้าเวร ได้ไปลงเวลาตรวจเยี่ยมอีกด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สรุปได้ 4 วันแล้ว ที่ นายประสิทธิ์ ได้หายไปตั้งแต่วันแรกวันที่ 24 ต.ค. ที่น้ำไหลหลาก วันที่ 25 อ.ปพร.กู้ชีพนักประดาน้ำ ทั่วจังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 26 ปลัดความมั่นคงทหารจาก ค่าย ป.พัน 7 จำนวนประมาณ 50 นาย พร้อมชาวบ้านได้ค้นหาก็ยังไม่พบคนหาย และในวันนี้ วันที่ 27 ก็ยังไม่พบตัวนายประสิทธิ์ แต่อย่างใดจนถึงเวลานี้ยังค้นตัวคนหายยังไม่พบตัว จะรายงานข่าวให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น