แห่ขอโชค!! ศาลเจ้าพ่อเสือ ที่วัดทุ่งขี้เสือกันอย่างเนืองแน่น ก่อนวันหวยออก

เมื่อเช้าวันที่ 31 ต.ค.2561 ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ วัดทุ่งขี้เสือ หมู่ 5 ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง หลั่งไหลกันมาจุดเทียน-ธูปและนำสิ่งของเซ่นไหว้มากราบไว้ขอพรและโชคลาภ ชึ่งต่างมีความเชื่อว่า”เจ้าพ่อเสือ”มีความศักดิ์สิทธิ์กันอย่างไม่ขาดสาย
ทาง”ครูบาตองเงิน”พระมหาอภิวัฒน์ กนตสิโล เจ้าอาวาสวัดทุ่งขี้เสือ เจริญพรกับผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ว่าท่านได้มาจำพรรษาที่วัดแห่งนี้ เมื่อปี 2542 จากวัดเวฬุวัน ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี เนื่องจากสมัยนั้นวัดทุ่งขี้เสือยังเป็นวัดร้าง รกทึบ ได้มาทำการพัฒนาขึ้นจนมีความเจริญรุ่งเรืองมาจนถึงปัจจุบัน

“ครูบาตองเงิน” นอกจากจะเป็นพระนักพัฒนา แล้วท่านยังเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง มีลูกศิษย์ลูกจำนวนมาก ได้เจริญพรถึงการสร้างศาลเจ้าพ่อเสือขึ้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์ประจำวัด เพราะแต่เดิมนั้น บ้านทุ่งขี้เสือมีเสืออาศัยอยู่จำนวนมาก และสร้างศาลเจ้าพ่อเสือไว้เป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนเกิด”ปีเสือ”ต่อมาก็มีผู้คนมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภเรื่องการเงิน ขอบุตร-ธิดา ขอตำแหน่งเพื่อความเจริญในหน้าที่การงานตามความเชื่อของแต่ละบุคคล โดยในแต่ละวันมีผู้ประสบความสำเร็จตามที่ได้บนบานไว้ นำรูปปั้นเสือ ไข่ต้ม ฯลฯ เป็นต้น มาแก้บนดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น