จนท.ตำรวจ รวบวัยรุ่นพร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2561 พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ ตำแหน่ง สวป.สภ.ท่าวังผา หน.ชปส.ภ.จว.น่าน/เจ้าพนักงาน ปปส. พร้อมพวก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ร่วมกันจับกุม นายภัคพงศ์ ปินตา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่ 1 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน,นายศราวุธ อินต๊ะวิน อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 6 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน พร้อมของกลางกัญชา จำนวน 100 กรัม

เนื่องจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.น่าน ทราบว่านายวรเมธ สุขเติม อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 8 ต.ใหล่น่าน อ.เวียงสา จว.น่าน มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายและเสพยาเสพติด ซึ่งจะพักอาศัยอยู่บ้านแบ่งให้เช่า เลขที่ 10 ถ.มหาพรหม ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน จนท.ชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบที่บ้านเช้าหลังดังกล่าว โดยมีนายวรเมธ สุขเติม เช่าและพักอาศัยอยู่ สามารถจับกุมตัว นายวรเมธ สุขเติม อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 8 ต.ใหล่น่าน อ.เวียงสา จ.น่าน พบกัญชาแห้ง อัดแท่งขนาดเล็ก บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดปากถุงแบบกดปิดดึงเปิด น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุ ประมาณ 10กรัม

จากการสอบถามนายวรเมธ สุขเติม ให้การยอมรับว่ากัญชาบางส่วนตนเองได้แบ่งขายให้กับนายปริญญา ชัยโยง ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมก่อนหน้านี้ แล้วนายวรเมธ สุขเติม ให้การเพิ่มเติมอีกว่าตนเองยังจำหน่ายยาเสพติด(กัญชา) บางส่วนให้กับนายภัคพงศ์ ปินตา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่ 1 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จว.น่าน ไปอีกบางส่วน

นายภัคพงศ์ ปินตา พักอาศัยอยู่ห้องเช่าแถวบ้านสวนหอม พร้อมนำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปชี้ห้องเช่าของนายภัคพงศ์ ปินตา เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่พร้อมเรียกให้บุคคลที่อยู่ภายในห้อง เปิดประตูห้อง เมื่อบุคคลที่อยู่ภายในห้องเปิดประตูออกมาพบเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทราบชื่อต่อมาคือนายภัคพงศ์ ปินตา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่ 1 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จว.น่าน และนายศราวุธ อินต๊ะวิน อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 6 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน บุคคลทั้งสอง มีลักษณะท่าทาง มีพิรุธ ตัวสั่นอย่างเห็นได้ชัดเจน

ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา รอง สวป.สภ.เรือง / เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ได้ใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส.เข้าค้นพบกัญชาแห้งอัดแท่งขนาดเล็ก ห่อหุ้มด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม ประมาณ 100 กรัม บรรจุอยู่ในกล่องโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ AIS รุ่นLAVA สีน้ำเงิน อีกชั้นหนึ่ง วางอยู่ข้างที่นอนภายในห้องเช่าของนายภัคพงศ์ฯ ซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ไม่มีสิ่งใดปกปิด (ตามของกลางดังกล่าวข้างต้น) สอบถามนายภัคพงศ์ ฯกับนายศราวุธ ฯ ให้การยอมรับว่าทราบดีว่าภายกล่องโทรศัพท์ดังกล่าวมียาเสพติดบรรจุอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จับกุมตัวนายภัคพงศ์ ฯกับนายศราวุธ ฯ พร้อมกับแจ้งสิทธิ์ของผู้ต้องหาและข้อกล่าวหาให้นายภัคพงศ์ ฯกับนายศราวุธ ฯ ทราบว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นายภัคพงศ์ ฯกับนายศราวุธ ฯ ทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาเป็นอย่างดี ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การยอมรับว่ากัญชาแห้ง ตามของกลางดังกล่าวข้างต้น ที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตรวจค้นพบเป็นของตนเองและอยู่ในความครอบครองของตนเองจริง จากสอบถามนายภัคพงศ์ ฯกับนายศราวุธ ฯ ให้การยอมรับว่ายาเสพติด(กัญชา) ตามของกลางดังกล่าวข้างต้นตนเองรวมเงินกันคนละครึ่งแล้วไปซื้อกัญชา มาจากนายวรเมธ สุขเติม ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2561 จำนวน 100 กรัม ในราคา 1,200 บาท เวลาเสพก็จะใช้ห้องเช่าที่เกิดเหตุเป็นสถานที่เสพด้วยกัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้สุ่มตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นของนายภัคพงศ์ กับนายศราวุธ  พบ มีสารเสพติด(กัญชา) เจือปนอยู่ในปัสสาวะของนายภัคพงศ์ กับนายศราวุธ จริง จึงสอบถามนายภัคพงศ์ และนายศราวุธ ยอมรับสารภาพว่าตนเองได้เสพยาเสพกัญชาจรืง เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2561 (ก่อนถูกจับกุมตัว) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงนำตัวนายภัคพงศ์ กับนายศราวุธ พร้อมของกลางดังกล่าวข้างต้นส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน พร้อมแจ้ง ข้อกล่าวหาฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น