รู้ยัง? นกยูงไทย กับ ป่าสวยงามที่สุด ในประเทศไทย อยู่ที่ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

นกยูงไทย กับ ป่าสวยงามที่สุด ในประเทศไทย !! อยู่ที่ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน นี่เอง
เคยไปกันไหม ? สวยงามมาก ทั้งธรรมชาติทั้งนกยูง !!

พาไปชมนกยูงไทยป่า อยู่กันตามธรรมชาติในเขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่า บ้านโฮ่ง บ้านป่าป๋วย ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นจุดที่สามารถชมนกยูงไทยป่า ที่สวยที่สุดของประเทศไทย เป็นพื้นที่บริเวณที่ทำการเขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่าบ้านโฮ่ง ที่อนุญาตให้ชมนกยูงได้ โดยจะมีนกยูงไทยป่า ออกมากินอาหารบริเวณจุดชมในช่วงเช้าและช่วงบ่ายเท่านั้น สามารถเข้าไปชมความสวยงามได้อย่างใกล้ชิด แต่มีข้อห้ามเข้าไปใกล้ ห้ามส่งเสียงดัง และลงไปในจุดที่นกยูงไทยกำลังหากินอาหาร โดยจะมีป้ายข้อห้ามประกาศไว้ให้นักท่องเที่ยวทราบ

นอกจากนี้ ชมวิวของป่าพื้นที่บ้านโฮ่ง ที่อยู่ด้านล่างได้อีกหนึ่งความสวยงาม จะมีนกยูงไทย ชื่อเจ้าบุญรอด ที่รอดมาจากไฟไหม้ป่า จากไข่ที่เหลือเพียงใบเดียว และแม่ก็ตายไป เจ้าหน้าที่นำมาฟักต่อจนออกมา แต่ขาไม่สมบูรณ์เพราะถูกความร้อนจากไฟไหม้ป่าครั้งนั้น เจ้าบุญรอดจะคุ้นกับผู้คน จะเดินเข้ามาหาเหมือนเป็นพนักงานต้อนรับประจำของที่นี่ สร้างความน่ารักที่ใครมาแล้ว จะได้ชมอย่างใกล้ชิดกับเจ้าบุญรอด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้สภาพอากาศที่หนาวเย็น จะมีทะเลหมอกลอยไปมาให้ได้ชมความสวยงาม เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบ้านโฮ่ง มีพื้นที่รับผิดชอบครอบคลุม 2 จังหวัด จ.ลำพูน อ.บ้านโฮ่ง และ อ.ลี้ ร้อยละ 34 และ จ.เชียงใหม่ อ.ดอยเต่า อ.ฮอด และอ.จอมทอง ร้อยละ 65 พื้นที่เป็นภูเขาสูงชัน หน้าผา โพรงถ้ำ ซอกหินและภูเขาหินปูน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 400 -1,462 เมตร ยอดสูงสุดอยู่ดอยช้าง เป็นพื้นที่มีนกยูงไทยป่ามากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย และสัตว์ป่าอีกหลายหลายชนิด

การเดินทางจากเมืองเชียงใหม่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยใช้ ระยะทางประมาณ 65 กม. ผ่านถนนเลี่ยงเมืองสันป่าตอง หางดง และ ถนนหมายเลข 106 ถึงหอนาฬิกา อ.บ้านโฮ่ง เลี้ยวเข้าสู่ทางหลวงชนบทหมายเลข 3004 เดินทางไปประมาณ 150 เมตร ให้สังเกตป้ายเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทางด้านซ้ายมือ เดินทางไปต่อตามป้าย อีกประมาณ 2 กม.

และสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยรถประจำทาง มีเชียงใหม่-ลี้ (สีเขียว-ขาว) ออกจากอาเขตเชียงใหม่ เวลา 10.00 น. , 11.00 น. , 12.00 น. , 14.00 น. และ 15.00 น. ใช้เวลาเดินทางถึง อ.บ้านโฮ่ง ประมาณ 1.30 ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น