เชียงใหม่ ซู อควาเรียม จัดงาน“ยี่เป็งบนยอดดอย แห่งเดียวในโลก”

เชียงใหม่ซูอควาเรียม อุโมงค์สัตว์น้ำ บนยอดดอยที่ยาวที่สุดในโลก เตรียมจัดงานลอยกระทง บนยอดดอย เพื่อต้อนรับเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2561 เชิญนักท่องเที่ยวมาร่วมงาน เพื่อศึกษาพันธุ์ปลาน้ำจืด น้ำทะเลที่หายาก มาดูปลาคร๊าฟ ปลาฉลาม บนยอดดอย 

 เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2561 ที่ เชียงใหม่ซูอควาเรียม อุโมงค์สัตว์น้ำที่ยาวที่สุดในโลก ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ประธานกรรมการเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ได้เปิดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงการจัดงานประเพณีลอยกระทง หรือ งานยี่เป็งประจำปี 2561 โดยมีสื่อมวลชน เข้าร่วมการแถลงข่าวจำนวนมาก

นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ประธานกรรมการเชียงใหม่ ซู อควาเรียม เปิดเผยว่า เชียงใหม่ซูอควาเรียม อุโมงค์สัตว์น้ำที่ยาวที่สุดในโลกบนยอดดอย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของประเพณีลอยกระทง ที่ใกล้จะเข้ามาถึงนี้ เพื่อจะได้สืบสานฮีตฮอยที่มีมาช้านานเกี่ยวกับวันลอยกระทง หรือประเพณียี่เป็งของชาวเหนือ โดยจะจัดให้มีการลอยกระทงในน้ำ ภายใต้แนวคิด “ยี่เป็งบนยอดดอยแห่งเดียวในโลก” ภายในอุโมงค์น้ำทะเล ซึ่งจะมีนักประดาน้ำ พาตัวนางนพมาศในชุดเงือกสาว นำกระทงที่ทำมาจากขนมปังไปลอยในอุโมงค์

พร้อมกันนี้ ยังจะมีการเปิดตัวนางนพมาศลอยกระทงขนมปัง บริเวณอ่างเก็บน้ำด้านหน้าอควาเรียม อันเป็นการเสริมศิริมงคล ที่จะได้จากการขอขมาต่อพระแม่คงคา ขอขมาต่อสายน้ำ และถือเป็นจุดลอยกระทงที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา คือ สายน้ำจากยอดดอยที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 950 เมตร ที่เชียงใหม่ ซู อควาเรียม

นอกจากนี้ ในวันลอยกระทง 22 พ.ย.61 ทางเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ก็จะมีการจัดแสดงนางนพมาศในน้ำ ที่อุโมงค์ทะเล รอบเวลา 11:30-12:30 , 14:00-15:00 น. และมีการจำหน่ายกระทงขนมปัง เพื่อบริการให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ อยากจะร่วมลอยกระทงบนยอดดอยภายในเชียงใหม่ซูอควาเรียม จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ และแวะเที่ยวเชียงใหม่ซูอควาเรียม มาดูพันธุ์ปลาน้ำจืดหายาก และพันธุ์ปลาน้ำทะเล มาดูฉลาม ปลาคร๊าฟ รับรองจะเกิดความประทับใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น