3 วัน 104 ลูก ซากโคมลอยถูกปล่อยขึ้นฟ้า ตกในรันเวย์สนามบินเชียงใหม่ จนท.ต้องเฝ้าระวังตามเก็บตลอด 24 ชม.

ช่วงเช้าวันที่ 24 พ.ย.61 รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากการที่ทาง จ.เชียงใหม่ ได้จัดงานประเพณียี่เป็ง ตั้งแต่วันที่ 21-23 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงค่ำวานนี้ (23 พ.ย.) เป็นคืนสุดท้ายของการจัดงาน มีประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่เข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก และได้มีการนำกระทงลอยลงในลำน้ำตลอดช่วงการจัดงาน โดยกระทงที่ถูกลอยในลำน้ำเหล่านี้ได้มากองรวมกันที่บริเวณประตูระบายน้ำแม่ปิง ม.3 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยเช้านี้ทางผู้สื่อข่าวได้ทำการลงพื้นที่ สำรวจที่บริเวณดังกล่าวพบว่า มีซากกระทงจำนวนมากลอยไปค้างอยู่บริเวณหน้าประตูระบายน้ำ และซากกระทงยังไหลมาตามกระแสน้ำอย่างต่อเนื่อง รวมถึงลอยอยู่เหนือน้ำติดกันเป็นแพ มองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยตลอดช่วงของการจัดงานจนถึงวันนี้ คาดว่าจะมียอดรวมสะสมรวมหลายตัน โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการเก็บทำความสะอาดอีกครั้งในวันที่ 27 พ.ย.61 ที่จะถึงนี้

ขณะที่ในส่วนของซากโคมลอยที่ช่วงการจัดงานที่ผ่านมา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันปล่อยโคมลอยโคมไฟขึ้นสู่ท้องฟ้า ซึ่งปีนี้พบว่ายังคงมีปริมาณจำนวนโคมที่ถูกปล่อยขึ้นไปจำนวนมาก โดยจากการที่วานนี้ทางท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้วางมาตรการจัดเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าดำเนินการเก็บซากโคม ที่ตกลงในรันเวย์สนามบิน ตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงของการจัดงาน ซึ่งระหว่างวันที่ 21-22 พ.ย.61 ที่ผ่านมา พบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 28 ลูก และจากการดำเนินการเก็บเพิ่มเติมในคืนที่ผ่านมา จนถึงเช้าวันนี้ พบว่ายังคงมีโคมลอยที่ถูกปล่อยปลิวมาตกเพิ่มเติมอีก 76 ลูก ซึ่งเป็นจำนวนของคืนวันที่ 23 พ.ย.61 ต่อเนื่องกับเช้าวันที่ 24 พ.ย.61

รวมยอดจำนวนการเก็บโคมลอยทั้งหมด ที่ตกลงในรันเวย์สนามบิน ตั้งแต่วันที่ 22-24 พ.ย. นั้นพบว่ามีจำนวนทั้งหมด 104 ลูก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโคมขนาดกลาง (50-70 ซม.) มีจำนวน 12 ลูก รองลงมาคือ ขนาดเล็ก (น้อยกว่า 70 ซม.) จำนวน 92 ลูก อย่างไรก็ตามในปีนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างเข้มงวด ในการดูแลความปลอดภัย ซึ่งตลอดในช่วงของการจัดงานเทศกาลนั้น จึงไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น