นครเชียงใหม่เกมส์ เปิดสวยงาม เน้น วัฒนธรรม จัดแสดง 3 ชุดใหญ่ ต้อนรับ

เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว กีฬา อปท. ครั้งที่ 36 นครเชียงใหม่เกมส์ ที่เทศบาลนครเชียงใหม่ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน เปิดได้อย่างสวยงาม แต่เน้นวัฒนธรรมการแสดงแบบล้านนาเป็นหลัก จัดการแสดงต้อนรับผู้มาเยือนสามชุดใหญ่ พร้อมกับการแสดงของนักเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมี อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครอง มาเป็นประธานเปิดการแข่งขัน กีฬา อปท. ครั้งที่ 36 นครเชียงใหม่เกมส์ ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ “นครเชียงใหม่เกมส์” ในวันที่ 2 ธันวาคม 2561 เวลา 16.00 น. โดยมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรม.ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น มาเป็นประธานเปิดการแข่งขัน โดยมี นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ประธานจัดการแข่งขันกล่าวรายงาน ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ในพิธีเปิดการแข่งขัน กีฬา อปท. ครั้งที่ 36 นครเชียงใหม่เกมส์ เจ้าภาพ เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้จัดการแสดงในพิธีเปิด 3 ชุดใหญ่ ใช้ผู้แสดงนับพันคน เริ่มด้วยการแสดงในชุดที่ 1 ชื่อว่า มิ่งฟ้า สครามหานครเชียงใหม่ ตามด้วยชุดที่ 2 นพบุรีศรีเชียงใหม่ แก้ว ปิดท้ายด้วยการแสดงชุดที่ 3 ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน ก่อนที่จะปิดฉากการแสดงด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก นัท เดอะวอยส์

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬา อปท. ครั้งที่ 36 นครเชียงใหม่เกมส์ นายกทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน กีฬา อปท. ครั้งที่ 36 นครเชียงใหม่เกมส์ กล่าวรายงาน ถึงวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการพัฒนาความสามารถทางด้านกีฬาของเด็กและเยาวชนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อพัฒนาสุขภาพพลานามัยให้สมบูรณ์แข็งแรง ทั้งร่างกาย อารมณ์และจิตใจ เพื่อฝึกฝนให้เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม เคารพกฏกติกา เพื่อเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี มีความเอื้ออาทรต่อกัน สามารถอยู่ในสังคมด้วยกันอย่างมีความสุข เพื่อให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด เพื่อพัฒนามาตราฐานการเล่นกีฬาให้มีความเป็นเลิศ และก้าวสู่ความเป็นสากล

นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้อัญเชิญไฟพระฤกษ์ นำขบวนกองเกียรติยศ จาก สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ เข้าสู่ที่ตั้ง ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ขึ้นบนเวทีเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำพิธีและถวายความเคารพเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ พร้อมจัดกิจกรรมสมโภชเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์ จากนั้นได้นำไฟพระฤกษ์เก็บรักษาที่สนามกีฬาเทศฐาลนครเชียงใหม่ จนถึงวันที่ 2 ธันวาคม 2561 ก่อนที่จะไปจุดไฟในพิธีเปิดการแข่งขัน กีฬา อปท. ครั้งที่ 36 โดบมี อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานเปิด โดยมี นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ อัฐเชิญไฟ พระฤกษ์ มาจุดให้ นักกีฬาวิ่งคบเพลิง เข้าสู่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ทำพิธีจุดไฟในกระถางคบเพลิง เป็นการเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น