ปลากัดสีม่วง หายาก ครองแชมป์ปลากัด รางวัล Best In Show Maejo Betta Contest งานเกษตรแม่โจ้ 85 ปีฯ

 คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับ ชมรมคนรักปลากัดเชียงใหม่ จัดประกวดปลากัดสวยงาม ครั้งที่ 5 ในงานเกษตรแม่โจ้ 85 ปีฯ โอกาสนี้ ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์พาวิน มะโนชัย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานมอบรางวัล

ปลากัด เป็นปลาประจำถิ่นของไทย การจัดการประกวดในครั้งนี้ เพื่อเป็นการดูแลสายพันธุ์ปลาท้องถิ่น และพัฒนา ส่งเสริมให้ปลากัดเป็นปลาประจำชาติ ช่วยส่งเสริมด้านเศรษฐกิจของผู้เพาะเลี้ยงปลากัด และร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้มีวาระครบรอบ 85 ปี

ซึ่งได้รับความสนใจจากชมรมคนรักปลากัดส่งปลาเข้าร่วมประกวดเกือบ 300 ตัว ซึ่งมีการแบ่งเภทการประกวดออกเป็น 9 ประเภท ผลการประกวดมีดังนี้

รางวัลปลากัดยอดเยี่ยม (Best in Show) ผู้ได้รับรางวัล ได้แก่ Siam Plakad Farm
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ สุวรรณรักษ์ อาจารย์ประจำคณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำมหาวิทยาลัยแม่โจ้ หนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “สำหรับปลากัดตัวที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม นั้น เป็นปลาที่มีลักษณะสมบูรณ์ที่สุดในบรรดาปลาที่ส่งเข้าประกวดในครั้งนี้ มีลักษณะถูกต้องตามสายพันธุ์ ครีบสวย กระดูกไม่คด และมีสีสันสวยงาม ลำตัวเป็นสีม่วง ซึ่งเป็นสีที่มีความยากในการพัฒนาพันธุ์ ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี จึงทำให้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในครั้งนี้


สำหรับรางวัลชนะเลิศประเภทต่างๆ มีดังนี้
รางวัลชนะเลิศ. ประเภท A ปลากัดครีบสั้นหางเดี่ยว ก้านหางแตกสองก้าน รวมหางพัล และหางโพธรวมทุกประเภทสี (All Color PK) ได้แก่ คุณชาติชาย ขุนทอง

รางวัลชนะเลิศ. ประเภท B ปลากัดครับสั้นหางพระจันทร์ครึ่งดวง HMPK สีเดียว (Solis Color HMPK) ได้แก่ คุณวัชพล วินิจธรรม

รางวัลชนะเลิศ ประเภท C ปลากัดครีบสั้นหางพระจันทร์ครึ่งดวง HMPK สีผสม กลุ่มแพมเพิร์น ประเภท 2 สี และ 3 สี (Butterfly, Dragon, Bi-color, Tri-color HMPK) ได้แก่ Siam Plakad Farm

รางวัลชนะเลิศ ประเภท D ปลากัดครีบสั้นหางพระจันทร์ครึ่งดวง HMPK สีผสมกลุ่มลายหินอ่อน และกลุ่มลายเมฆ (Gizzle, Marble HMPK) ได้แก่ คุณยุรนันท์ อินซอน (35 ปลามงคล)

รางวัลชนะเลิศ ประเภท E ปลากัดครีบสั้นหางพระจันทร์ครึ่งดวง HMPK สีผสมกลุ่ม AOC (Any Other color) ได้แก่ Landmark Betta

รางวัลชนะเลิศ ประเภท F ปลากัดครีบสั้นหางคู่ รวมทุกประเภทสี : DTPK (All color) ได้แก่ Toto Betta (นิรันดร์ ไชยพล)

รางวัลชนะเลิศ ประเภท G ปลากัดครีบยาวหางคู่ รวมทุกประเภทหาง รวมทุกประเภทสี (All color HMDT) ได้แก่ Tong Mano Betta Team

รางวัลชนะเลิศ ประเภท H ปลากัดครีบยาวหางจักร หางหนามเตย หรือหางมงกุฎ รวมทุกประเภทสี (All color CT) ได้แก่ Jodi Lea

รางวัลชนะเลิศ ประเภท I ปลากัดครีบยาวหางพระจันทร์ครึ่งดวง และหางพระอาทิตย์ครึ่งดวง รวมทุกประเภทสี (All color HM) ได้แก่ คุณณัฐพงศ์ ศรีทิ

ร่วมแสดงความคิดเห็น