บ้านถวาย เปิดงาน “หมู่บ้านหัตถกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 9”

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2561 นายก อบจ.เชียงใหม่ ผอ.ททท.ภาคเหนือ เขต 1,นอภ. หางดง, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (เขตพื้นที่ภาคเหนือ) และนายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจสินค้าหัตถกรรมบ้านถวาย ได้เปิดพิธีร่วมกันในโครงการ “บ้านถวาย หมู่บ้านหัตถกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 9”
Creative Crafts บ้านถวาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์…เมื่อเอ่ยถึงบ้านถวาย หมู่บ้านหัตถกรรม สร้างสรรค์ หลายคนคงนึกถึงผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ ของประดับตกแต่งบ้านในรูปแบบล้านนา ที่อาจดูขาดความร่วมสมัย หรือเมื่อนํามาจัดวางตกแต่งก็อาจไม่ค่อยลงตัวสอด คล้องกับรูปแบบที่อยู่อาศัยยุคใหม่มากนัก

“ก้าวทันเทรนด์” จึงนับเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสําหรับ “บ้านถวาย หมู่บ้านหัตถกรรมสร้างสรรค์” ด้วยการลุกขึ้นมาค้นคว้าหาส่วนผสมใหม่ๆ และการทํางานอย่างเข้มข้นของทีมดีไซเนอร์ ผู้ประกอบการ รวมถึงคนใน ชุมชน เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยออกมาแข่งขันกับผู้นําในตลาดโลก โดยเลือกใช้วัสดุที่เข้ากับชีวิตยุคใหม่ บรรจงสร้างผลงานออกมาได้อย่างร่วมสมัย ใช้นวัตกรรมสมัยใหม่มาเป็นองค์ประกอบในทุกมิติ สนองตอบในด้าน ความสะดวกสบายและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ยกระดับและพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งของตกแต่งบ้านออกมาดูร่วมสมัย กลายมาเป็นงานออกแบบระดับ Global Design ที่เหมาะกับชีวิตของคนในยุคใหม่ได้อย่างลงตัว
นอกจากนี้ บ้านถวายหมู่บ้านหัตถกรรมสร้างสรรค์ ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ 7 อัศจรรย์แห่งล้านนา หรือ 7 Wonders

ประกอบด้วย 1.Altra Adventure สุดยอดผจญภัย 2.Fantastic Foods อาหาร อัศจรรย์ 3.Creative Crafts หัตกรรมสร้างสรรค์ 4.Rustic Rice วิถีข้าวท้องถิ่น 5.Tea Tradition ชาและกาแฟ ล้านนา 6.Secret Silk & Cotton ความลับแห่งผ้าไหมและผ้าฝ้าย 7.Wellness Wisdom ภูมิปัญญาวิถีสุขภาพ ล้านนา โดยบ้านถวายได้ถูกบรรจุในหมวด “Creative Crafts หรือหัตถกรรมสร้างสรรค์” ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ จากบ้านถวาย ได้กลายมาเป็น Showcase ในงานต่างๆ มากมาย เพื่อแสดงถึงความโดดเด่นและร่วมสมัยของงาน ดีไซน์

ล่าสุดได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของงาน CMU-Chiang Mai Winter Wonderland 2018 เมื่อเดือนธันวาคม 2561 โดยนําเอาเฟอร์นิเจอร์ตลอดจน Accessories สําหรับการตกแต่งที่อยู่อาศัยระดับ Masterpiece มาจัดแสดงในงานภายใต้รูปแบบ Living Lifestyle Gallery และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้เข้าชมงาน ที่ต่างพูดถึงความสวยงามร่วมสมัย ทั้งในส่วนของการเลือกใช้วัสดุ ตลอดจนการดีไซน์ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว มีเสน่ห์ในราคาที่เอื้อมถึงได้กันเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ที่มาเยือนจะได้สัมผัส Living Lifestyle งานประจําปี บ้านถวาย หมู่บ้านหัตถกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 9 ในช่วงวันที่ 28 ธันวาคม 2561 จนถึง 2 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึง 18.00 น. ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2561 และต้อนรับปีใหม่ 2562

นับเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สําคัญของการเป็นผู้นำเทรนด์จาก “บ้านถวาย Creative Crafts หัตถกรรม สร้างสรรค์” ความเป็นผู้นําของผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านร่วมสมัยอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น