รอดปาฏิหาริย์ ขับรถพาครอบครัวไปเที่ยวน่าน เกิดฝนตกถนนลื่น รถเสียหลักชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำ

อุบัติเหตุจากฝนตกถนนลื่นรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 29 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่ รายงานมาว่า ขณะที่ ร.ต.อ.สนิท รัตนกันทา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำวันสภ.ห้วยไร่ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุอุบัติเหตุบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 11 กม.365 บ้านน้ำแรม เลนขาล่อง จึงหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.นิรันดร อินผูก สว.ญ.สภ.ห้วยไร่ ทราบ และรุดไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารม้า กองพันที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ จ.แพร่ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญและ ร.ต.อ.ทวีภาพ ทองมา รองสว.ตำรวจทางหลวงเด่นชัย ตรวจสอบ สถานที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถเก๋งฮุ่นได สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนหมายเลข ฮล 5832 กรุงเทพมหานคร สภาพเสียหลักนอนตะแคงบริเวณถนนสายขาล่อง เด่นชัย – อุตรดิตถ์ บริเวณบ้านน้ำแรม ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ความเสียหายพังยับ พบมีเด็กได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เครื่องตัดถางนำตัวออกมา สอบถามทราบชื่อคนขับคือ นายวินัย อนันต์วัฒนกิจ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 20 ซ.ร่มเกล้า 25 แขวงคลองสามประเวศ เขต ลาดกระบัง กรุงเทพฯ และมีทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ เด็กหญิง นภัสรา ศิริหิรัต อายุ 10 ปี บ้านเลขที่ 202/352 5 ถ.ร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กทม. (ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย)

จากการให้การของนายวินัย ฯ ให้การว่า ตนเองพาครอบครัวเดินทางมาจากกรุงเทพฯ จะไปเที่ยวที่จังหวัดน่าน มาด้วยกัน 8 คน ขณะที่ขับรถฝนตก ปรอยๆ เป็นช่วงทางโค้งถนนลื่น รถเสียหลักตนเองพยายามประคองรถแต่ไม่สามารถควบคุมได้ จึงเสียหลักพลิกคว่ำและฟาดไปโดนเสาไฟฟ้ากระเด็นข้ามเลนไปอีกเลนหนึ่ง โชคดีที่ไม่ได้บาดเจ็บกันมีเพียงแต่เด็กได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตำรวจทางหลวงเด่นชัยร่วมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งดำเนินการช่วยเหลือและนำส่ง ร.พ. สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย สำหรับทรัพย์สินทางราชการที่ได้รับความเสียหายคือ เสาไฟกิ่งเสียหาย 1 ต้น และป้ายเตือน 1 ป้าย สำหรับช่วงนี้อากาศที่จังหวัดแพร่แปรปรวนอากาศมืด มีฝนตกปรอยๆเป็นช่วงๆตลอดวัน และมีเป็นช่วงที่มีรถวิ่งผ่านสายเหนือเป็นจำนวนมากตำรวจฝากให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน อย่างระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและครอบครัว โดยเฉพาะทางที่มาจากอุตรดิตถ์เข้าแขตห้วยไร่ เด่นชัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น