ตร.ลำปาง วางแผนล่อซื้อยาบ้าสองหนุ่มห้างฉัตร พร้อมของกลาง

บ่ายวานนี้ 3 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง อำนวยการโดย พ.ต.อ.สมพงษ์ ตั้งตัว ผกก.สภ.ห้างฉัตร พ.ต.อ.มานพ ภุชงค์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำกำลังโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว.ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32 ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายกิตชาดา หรือนิก คำแดง อายุ 27 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 133/6 บ้านสันทราย หมู่ 1 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมด 124 เม็ด

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ กองกำกับการสืบสวน ภูธรจังหวัดลำปาง สืบทราบว่านายกิตชาดา หรือนิก มีพฤติกรรมลักลอบขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและใช้แรงงานทั่วไป หลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ต่อมาจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรห้างฉัตร และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันวางแผน โดยให้สายลับติดต่อซื้อยาบ้าจากนายกิตชาดา จำนวน 20 เม็ด ในราคา 1,400 บาท ซึ่งมีการนัดส่งของกันบริเวณถนนลำปาง เชียงใหม่ หน้าร้านอาหารใน หมู่ 8 ต.ห้างฉัตร

ขณะใกล้เวลานัดรับของ จึงให้สายลับไปรอตามนัดโดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยซุ่มดูอยู่ใกล้ กระทั่งได้มีนายกิตชาดา ขี่รถ จยย.ฮอนด้าสกู๊ปปี้ สีแดง ทะเบียน 1 กฉ 1713 ลำปาง มาพบสายลับของตำรวจ ขณะที่สายจะยื่นเงินให้ นายกิตชาดา มีท่าลีลุกลี้ลุกลน กำลังเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจกรูล้อมจะเข้าจับ แต่เป้าหมายวิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงวิ่งไล่ตะครุบตัวไว้ได้ จากการค้นตัวพบยาบ้าในกระเป๋ากางเกงด้านหน้า 13 เม็ด และกระเป๋าหลัง 111 เม็ด จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ดำเนินคดี

อีกราย เวลาประมาณ 20.30 น. วันเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้ทำการจับกุมตัวนายณัฐวัฒน์ หรือเม มีก่ำ อายุ 22 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 127/1 หมู่ 7 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 10 เม็ดได้จากการล่อซื้อ 15 เม็ด ตรวจต้นเจอในด้ามคัดเตอร์ ตรวจในห้องพักพบยาไอซ์ซุกซ่อนในลิ้นชักโต๊ะคอมพิวเตอร์อีก จำนวน 0.80 กรัม
โดยก่อนการจับตัวพร้อมของกลาง เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีพฤติกรรมลักลอบขายยาบ้าและไอซ์ จึงร่วมกันวางแผนล่อซื้อและจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น