จับล็อตใหญ่!!! หนุ่มขอนแก่นขับบรรทุกเทรลเลอร์ขนยาบ้า 10 ล้านเม็ด เผยรับจ้างชาวเขาให้นำไปส่งที่ตลาดไท

จับล็อตใหญ่ยาบ้าสิบล้านเม็ด จนท.ตำรวจเกาะคาตั้งด่าน พบหนุ่มขอนแก่นขับบรรทุกเทรลเลอร์ต้องสงสัย จึงขอตรวจค้นกระทั่งพบของกลางทั้งหมดกว่าสิบกระสอบ หลังการจับกุมผู้ต้องหาเปิดเผยว่ารับจ้างชาวเขาให้นำไปส่งที่ตลาดไท

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.61 อำนวยการโดย พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ตร.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เกาะคา พ.ต.ท.วีระชาติ บ่อคำ รอง ผกก.สส.สภ.เกาะคา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สายตรวจประจำตู้ยามหลังเทิน ได้ร่วมกันสอบปากคำนายอาทิตย์ เหล่ารัตน์ อายุ 32 ปี อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 7 ต.หนองกุงเซิน อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น หลังถูกจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ด ขณะลักลอบนำใส่ตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกมากับรถพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ ขนส่งไปยังปลายทางที่ตลาดไท กรุงเทพมหานคร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายอาทิตย์ เหล่ารัตน์ ทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และนำตัวไปสอบสวนขยายผล

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจหลังเทิน สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับการประสานจาก พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภาค 5 ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยจะใช้รถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรจากพื้นที่ภาคเหนือไปยังภาคกลาง จึงให้จุดตรวจต่างๆทำงานอย่างเข้มงวด กระทั่งเวลาประมาณ 00.10 น.ของวันที่ 8 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจหลังเทิน ได้ร่วมกันเรียกตรวจรถบรรทุกเทรลเลอร์ 18 ล้อ ยี่ห้ออิซูซุ หมายเลขทะเบียน 61-3454 กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบเอกสารของคนขับรถทราบชื่อ คือ นายอาทิตย์ เหล่ารัตน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่สังเกตว่า ขณะที่พูดจาโต้ตอบได้มีพิรุธต้องสงสัย จึงได้เชิญ นายอาทิตย์ ลงจากรถเพื่อขอตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด แต่ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด แต่นายอาทิตย์ก็ยังแสดงอาการลุกลี้ลุกลนอยู่อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบรถพบว่าตู้คอนเทนเนอร์ด้านหลังมีกุญแจปิดล็อคอยู่ จึงขอตรวจค้น ตู้แรกไม่พบอะไร แต่เมื่อขอเปิดตู้ที่สอง นายอาทิตย์อ้างว่าไม่มีกุญแจไข ต้องไปเอากุญแจที่ปลายทางอยู่ที่ตลาดไท ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงค้นตัวนายอาทิตย์กระทั่งพบพวงกุญแจอยู่ในกระเป๋ากางเกง เมื่อทำไปไขแม่กุญแจกลับไขเปิดได้ และพบว่าภายในตู้คอนเทนเนอร์ มีกระสอบปุ๋ยหลากสีบรรจุอยู่มากกว่า 10 กระสอบ จึงเปิดตรวจสอบเบื้องตนพบเป็นกระดาษชุบไขกันความชื้นห่อพันด้วยพลาสติกใส จำนวนหลายก้อนใหญ่ นายอาทิตย์จึงยอมจำนน และรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาเสพติดมากับรถบรรทุกเทรลเลอร์ดังกล่าว จึงตรวจยึดมาที่ สภ.เกาะคา เมื่อนับจำนวนคาดว่ามีประมาณ 10 ล้านเม็ด

ต่อมานายอาทิตย์ ให้การว่า ตนเองได้รับจ้างขนยาเสพติดจากนายอ๊อฟ ซึ่งเป็นชาวเขา ที่บริเวณปั๊มน้ำมันเก่า ถนนลำปาง-งาว โดยไปส่งปลายทางที่ตลาดไท โดยจะให้ค่าจ้างจำนวน 50,000 บาท เมื่อตนส่งของถึงปลายทางเรียบร้อยแล้ว จากนั้นจึงได้นำตัวนายอาทิตย์ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น