ดอกพญาเสือโคร่งบานแล้ว คาดบานถึงกลางเดือน ก.พ. ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน อ.นาน้อย จ.น่าน

ดอกพญาเสือโคร่งบานแล้ว คาดบานถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่เตือน อย่าโหนหรือโน้มกิ่งลงมาถ่ายรูป จะทำให้ดอกร่วง และ กิ่งหัก ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน และอีกหลายที่ในจังหวัดน่าน

นายต่อพงศ์ จันโทภาส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ เปิดเผยว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน ยังคงคึกคัก เนื่อง จากสภาพอากาศในช่วงนี้ยังหนาวเย็นสบาย ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดน่าน หลายแห่ง ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย

นอกจากนี้ ในช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งกำลังบานสะพรั่ง ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังนิยมขึ้นไปชมความงดงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่เริ่มเบ่งบานที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ดอกพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย ได้เบ่งบานชูช่อ เกือบทุกต้นแล้ว ซึ่งบางต้นนั้น ได้ร่วงหล่นไปบางแล้ว เนื่องจากหลายสาเหตุ รวมไปถึงช่วงนี้มีลมแรง ทำให้ดอกอาจร่วงเร็วกว่าปกติ โดยพื้นที่ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน ได้ปลูกดอกพญาเสือโคร่ง ไว้มากกว่า 300 ต้น ซึ่งบางต้นก็ไม่ติดดอก บางต้นก็เบ่งบานสระพรั่ง ทำให้พื้นที่บริเวณนั้นเป็นสีชมพู และนอกจากนั้น บริเวณ 2 ข้างทางหน้า สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน ยังมีต้นพญาเสือโครงตลอดแนวดูสวยงามอย่างมากโดยนักท่องเที่ยว ได้ขึ้นมาแวะเที่ยวเพื่อชมความงามรวมไปถึงถ่ายรูป เนื่องจาก ต้นที่เจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่ให้ถ่ายรูปนั้น สามารถเข้าใกล้ชิดแทบจะเอื้อมมือจับได้เลย ที่มีความงามเพียงประมาณสองสัปดาห์เท่านั้น ทำ ให้นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าว ต่างเดินทางไปสัมผัสกับความสวยงามและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

เนื่องจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อยากขึ้นไปชื่นชมความงาม ขับรถทั้งจักรยานยนต์และรถยนต์ส่วนตัว เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก การเดินทางขึ้นไปชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ในเส้นทางดอยขุนสถาน/สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน นั้นนักท่องเที่ยวจำเป็นที่จะต้องขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง และสภาพรถต้องพร้อมใช้งาน ควรตรวจเช็คสภาพให้ดีก่อนเดินทางขึ้นไป เนื่องจากถนนมีขนาดเล็ก ทางบางช่วงมีความลาดชัน คดเคี้ยว และเป็นทางลูกรัง ทำให้เกิดอันตรายต่อผู้เดินทางได้ง่าย สำหรับผู้ไม่ชำนาญ อาจจะเกิดอันตรายได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น