อำเภอเถินลำปางก็เอาจริงนะ!! เรียกส่วนเกี่ยวข้องในพื้นที่ประชุมแก้ปัญหาหมอกควันและไฟป่า มอบกำนัน ผู้นำชุมชน ปชส.ลูกบ้านห้ามเผาโดยเด็ดขาด

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.30 น. นายยรรยง กุนาคำ นายอำเภอเถิน นั่งหัวโต๊ะ ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯในพื้นที่ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง โดยเป็นการประชุมประจำเดือนกุมภาพันธ์ ครั้งที่ 2/2562 ณ หอประชุมอำเภอเถิน โดยในครั้งนี้มีการมอบหนังสือสำคัญแสดงหลักฐานการเป็น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 6 คน และมอบประกาศเกียรติคุณตามโครงการคัดเลือกหมู่บ้านดีเด่น (บ้านสวย เมืองสุข)ประจำปา 2562 มีรางวัลรองชนะเสิศ ระดับอำเภอ คือบ้านผดุงราษฎร์รังสรรค์ หมู่ที่ 7 ต.แม่วะ อ.เถิน รางวัลรองชนะเลิศ ระดับอำเภอ คือบ้านท่าช้าง หมู่ที่ 2 ต.แม่วะ

ภายหลังนายยรรยง กุนาคำ นายอำเภอเถิน จ.ลำปาง พร้อมด้วย กำนันทั้ง 8 ตำบล เจ้าหน้าที่ทหาร ได้พูดถึงเรื่องสำคัญ คือเรื่องของสถานการณ์หมอกควันและไฟป่า ซึ่งเป็นปัญหาระดับประเทศไปแล้ว โดยทางการกำหนดให้ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ถึง 20 เมษายน 2562 กำหนดห้ามจุดห้ามเผา โดยเด็ดขาด ในการประชุมครั้งนี้ได้กำชับให้กำนัน ผู้นำชุมชนต่างไปไปประชาสัมพันธ์ แจ้งให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ที่ตนปกครองอยู่ให้มีการเผาในพื้นที่ทุกรูปแบบ อย่างเด็ดขาด หากยังมีการลักลอบเผาก็จะดำเนินคดีกับผู้ที่ลักลอบไม่เชื่อฟังอย่างเด็ดขาดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น