ผู้ว่าฯ ลำปาง ลงเยี่ยมชุมชน ตรวจติดตามงานโครงการฯ งบพัฒนาจังหวัด ประจำปี 2562

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นำทีมเจ้าหน้าที่ออกเยี่ยมชุมชน ร่วมตรวจติดตามงานพัฒนาพื้นที่ โครงการก่อสร้างสิ่งสาธารณประโยชน์ จากงบพัฒนาจังหวัด เดินหน้าแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน

ยังคงต่อเนื่องกับการปฏิบัติงานเชิงรุก “ลำปางเดินหน้า สร้างสรรค์ปันสุข ให้แก่พี่น้องประ ชาชนชาวลำปาง” ล่าสุด นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ในส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเดินทางลงพื้นที่ ทำการเยี่ยมเยือนพี่น้องประชาชน และตรวจติดตามงานโครงการต่างๆ ที่ทางหน่วยงานท้องถิ่น ได้ขอใช้งบประมาณ จากงบพัฒนาจังหวัด ประจำปี 2562 เพื่อใช้ดำเนินงานในการซ่อมแซม-ปรับปรุง หรือ ก่อสร้างสิ่งสาธารณูปโภคพื้นฐานของชุมชน ในเขตท้องที่ตำบลหนองหล่ม อำเภอห้างฉัตร

โดยการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ทำการตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ระยะทาง 565 เมตร สายบ้านง้าวพิชัย ถึง ชุมชนบ้านเป้า เชื่อมต่ออำเภอห้างฉัตร กับอำเภอเมือง และตรวจติดตามผลการดำเนินงาน โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายการเกษตร ระยะทาง 565 เมตร เชื่อมต่อชุมชนบ้านป่าไคร้-แม่ฮาว ตำบลหนองหล่ม อำเภอห้างฉัตร ซึ่งทางชุมชนได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากงบพัฒนาจังหวัด ประจำปี 2562 มาใช้ในการดำเนินงานก่อสร้าง โครงการละ 755,000 บาท รวมเป็นจำนวนเงินงบประมาณทั้งสิ้นกว่า 1,510,000 บาท

ทั้งนี้ เนื่องจากแต่เดิมถนนผ่านหมู่บ้านชุมชนทั้งสองเส้นทางดังกล่าว เป็นถนนแบบดินลูกรังมีความคับแคบและเป็นหลุมเป็นบ่อในบางช่วง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ใช้เส้นทางเพื่อการสัญจรมีความยากลำบาก เมื่อมีฝนตกมักเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง รวมไปถึงเกษตรกรที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางถนนสายดังกล่าว ทำการขนส่งผลผลิตพืชผลทางการเกษตรไปจำหน่ายยังพื้นที่ภายในตัวอำเภอห้างฉัตร และอำเภอใกล้เคียง มักต้องประสบปัญหาในเรื่องของผลผลิตที่เกิดความเสียหายระหว่างการขนส่ง

ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความทุกข์ยาก และคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวบ้าน จังหวัดลำปางจึงได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุน ดำเนินการก่อสร้างถนนเส้นทางผ่านหมู่บ้านทั้งสองเส้นทางขึ้น โดยเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนเพื่อให้เกษตรในพื้นที่ ได้ใช้เป็นเส้นทางในการขนส่งผลผลิตทางการเกษตร ไปจำหน่ายยังเขตพื้นที่ตัวเมืองและชุมชนต่างๆ ซึ่งปัจจุบันเส้นทางถนนดังกล่าวทั้งสองเส้นทาง กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงานก่อสร้าง โดยคาดว่าจะดำเนินการได้แล้วเสร็จภายในช่วงประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2562

โดยโอกาสนี้ นายเหมือน วงศ์คำ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านป่าไคร้ หมู่ที่ 1 ตำบลหนองหล่ม อำเภอห้างฉัตร ได้เป็นตัวแทนชาวบ้านในเขตท้องที่ทั้งสองชุมชน ออกมากล่าวถึงความรู้สึกภายในใจ พร้อมกับชื่นชมฝากคำขอบคุณผ่านไปถึงยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงรัฐบาล ที่ได้ให้การสนับสนุนมอบงบประมาณดังกล่าว ให้แก่หน่วยงานท้องถิ่นเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ สามารถที่จะช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนรากหญ้าได้อย่างแท้จริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น