อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ยังเกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่อง ล่าสุดรวบรวมสถิติ 3 วันไหวแล้ว 32 ครั้ง

อำเภอวังเหนือจังหวัดลำปาง ยังเกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่อง ล่าสุดรวบรวมสถิติ 3 วันไหวแล้ว 32 ครั้ง ความเสียหายบ้านเรือน 72 หลัง สถานที่ราชการ 4 แห่งวัดโบราญสถาน 7 แห่ง และยังคงมีผู้ทยอยมาลงทะเบียนเพื่อรับการช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อเนื่อง

วันที่ 22 กุมภาพันธุ์ 2562 ที่ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้า(แผ่นดินไหว) ตั้งอยู่ที่บริเวณ อบต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ..ลำปาง ซึ่งเปิดเป็นจุดบัญชาการ การให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ประสบภัยเหตุแผ่นไหวในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาลงทะเบียนเพื่อขอรับการช่วยเหลือจากผลกระทบจากแผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับได้นำภาพถ่ายความเสียหายของอาคาร บ้านเรือนที่อยู่อาศัยที่ได้รับผลกระทบมาแสดงเป็นหลักฐาน ส่วนใหญ่จะเป็นการแตกร้าวของผนัง กำแพงบ้าน ฟ้าเพดานหลุดตกลงมาได้รับความเสียหาย ซึ่งหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ไดรวบรวมเอกสารทั้งหมดก็จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบเพื่อที่จะให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นต่อไป

ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดสถานการณ์เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเขตท้องที่ ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ตั้งแต่เมื่อช่วงเเวลา 12.00 น.ของวันที่ 20 ก.พ.62 มาจนถึงวันที่ 22 ก.พ. 62 ได้มีการเกิดแรงสั่นทะเทือนต่อเนื่องเป็นระยะๆ ความแรงขนาดตั้งแต่ 2.0 แมคนิจูด ถึง 4.9 แมคนิจูด รวมแล้วกว่า 32 ครั้ง ซึ่งการเกิดภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งนี้ได้ก่อให้เกิดความเสียหาย ทั้งต่ออาคารสิ่งปลูกสร้างของหน่วยงานส่วนราชการ และบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่

และล่าสุดว่าที่ ร.ท.บำรุง คำไว ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายบริหาร(ปลัดอาวุโส)อำเภอวังเหนือ สรุปรายงานเบื้องต้นถึงเที่ยงวันนี้พบมีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว 72 หลังคาเรือน สถานที่ราชการ 4 แหง วัดโบราญสถาน 7 แห่ง รวมพื้นที่ 7 ตำบลของอำเภอวังเหนือในขณะนี้ และยังมีประชาชนทยอยมาลงทะเบียนขอความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งรวบรวมข้อมูลและลงสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น