ปภ.เขต 10 ลำปาง จัดประชุมประชาคม อปพร. ประจำปี 62

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ห้องประชุมศูนย์นิรภัย ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง ผอ.ศูนย์ฯ เป็นประธานเปิดการประชุมประชาคมศูนย์ อปพร.ระดับเขต ประจำปี 2562 โดยผู้เข้าร่วมประชุมประชาคมครั้งนี้ เป็นคณะกรรมประสานศูนย์ อปพร. จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ อปพร.ของแต่ละจังหวัดในเขต สมาชิก อปพร.ในพื้นที่รับผิดชอบ รวมถึงเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ อปพร.เขต 10 ลำปาง

ผอ.ศูนย์ฯ กล่าวว่า อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ถือเป็นจิตอาสาหรืออาสาสมัครแรกๆ ที่มีบทบาทในการช่วยเหลือภาครัฐและสังคม โดยเข้ามาช่วยด้วยจิตใจอาสา และที่ผ่านมาได้มีการดำเนินกิจกรรมในทุกพื้นที่ ทุกจังหวัด ช่วยเหลือสังคมหลายด้าน การแก้ไขปัญหาต่างๆ การช่วยเหลือเรื่องด้านสาธารณภัยต่างๆ ภัยน้ำท่วม อัคคีภัย และภัยอื่นๆที่เกิดขึ้น อปพร.จะเข้าไปมีบทบาทเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะในระดับพื้นที่ ที่มีบุคลากรไม่เพียงพอ ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีกลุ่มจิตอาสาเกิดขึ้นมาก มายหลายประเภท แต่ภาพของ อปพร.ในการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นจึงมีการจัดประชุมประชาคม อปพร.ขึ้นในแต่ละปี ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมในการประชุมประชาคม รับทราบนโยบายทิศทางการปฏิบัติ ซึ่งจะนำไปสู่การปฏิบัติเพื่อพัฒนากิจการ อปพร. และการลดความเสี่ยงจากสาธารณภัย รวมถึงเพื่อให้ผู้เข้าร่วมในแต่ละพื้นที่ มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในการปฏิบัติงาน สามารถนำไปเป็นแนวคิดปฏิบัติขับเคลื่อนงาน อปพร.ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น