สภ.ห้วยม้า ซ้อมแผนเผชิญ เหตุจี้ชิงทรัพย์รถยนต์ สายตรวจตามรวบคนร้าย หนีไม่รอดจนถูกจับได้

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11.00 น. สภ.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ ได้จัดซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริง โดยเกิดขึ้นเมื่อ ร.ต.อ.สีหราช สุคันธมาลา รองสวป.สภ.ห้วยม้า ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสายตรวจรถยนต์ นำกำลังออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ รับแจ้งว่ามีเหตุจี้ชิงทรัพย์กัน ที่ตลาดคลองถมบ้านห้วยม้า เลย สภ.เดิมไปเล็กน้อย

หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบผู้เสียหายทราบชื่อ นายก้าน สมพันธ์ อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยม้า ให้การว่า ขณะที่จอดรถ จ.ย.ย.กำลังโทรศัพท์อยู่ มีคนร้ายได้ลงมาจากรถยนต์ โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บพ 9617 แพร่ ใช้ปืนจี้ตน ปลดเอาสร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาท พร้อมกระเป๋าสะพายสีดำ มีเงินจำนวนหนึ่ง และคนร้าย ซึ่งมาด้วยกัน 2 คน ขับขี่รถยนต์มุ่งหน้าไปทางบ้านน้ำชำ –บ้านถิ่น หลังทราบเหตุแล้ว จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ณฐพนธ์ มานพ ผกก.สภ.ห้วยม้า ทราบ

ต่อมาวิทยุ สภ.ห้วยม้า ได้แจ้งวิทยุให้ตำรวจสายตรวจ ตำรวจชุดสืบสวน สกัดเส้นทางหลบหนี โดยสายตรวจ ต.บ้านถิ่น และชุดสืบสวน สภ.ห้วยม้า ได้วางกำลังตั้งจุดตรวจที่บริเวณสามแยกเสาใจบ้าน ข้าง ร.ร.บ้านถิ่น(ถิ่นวิทยาคาร) ขณะนั้น มีรถยนต์คนร้ายขับมา มีรถยนต์สายตรวจ สภ.ห้วยม้า ไล่มาติดตามมา จนคนร้ายเห็นว่าไปไม่รอด จึงจอดรถยอมจำนนให้ตำรวจจับกุม

ทราบชื่อคนร้ายคือ นายโรจน์ ทุ่งโฮ้ง และ นายพล คนงาม ตรวจค้นในรถพบสร้อยคอทองคำ กระเป๋า และอาวุธปืน ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ณฐพนธ์ มานพ ผกก.,พ.ต.ท.สมชาย รัตนประยูร รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.ประเทียบ จอมนงค์ รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.กนกศักดิ์ เรียนแพง สว.สส., พ.ต.ต.สนิท นาระกันทา สวป.และ ร.ต.อ.นาวิน สมหมาย พงส.ได้รับรายงานการจับกุมคนร้ายได้ จึงไปตรวจสอบที่เหตุและบันทึกสถานที่จับกุมคนร้าย นำตัวคนร้ายไปทำแผนที่ตลาดคลองถม บ้านห้วยม้า โดยการซ้อมแผนเผชิญเหตุของ สภ.ห้วยม้าได้เสร็จสิ้นลง เป็นกิจกรรมการซ้อมแผนเผชิญเหตุ สภ.ในสังกัด ภ.จ.แพร่ ที่จะต้องจัดฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น