ไฟป่าแพร่ ยังเกิดอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าหลายฝ่ายป้องกันดับทั้งกลางวัน-กลางคืน ปะทุอีก หลังพระธาตุดอยเล็ง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 เกี่ยวกับมาตรการการป้องกันไฟป่าและหมอกควันของจังหวัดแพร่ ทุกอำเภอทำงานกันอย่างเข้มข้น ที่อำเภอสอง นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอสอง และ ปลัดอำเภอประจำตำบลสะเอียบ นายแต๋ง อินทา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ กำนัน ต.สะเอียบ ร่วมประชุมคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) บ้านดอนแก้ว หมู่ที่ 6 ตำบลสะเอียบ ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลสะเอียบ เพื่อซักซ้อมเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ ตามอำนาจหน้าที่ของ กม.และขอความร่วมมือให้ กม.ร่วมกันขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน การมีส่วนร่วมดับไฟป่าในพื้นที่ รวมถึงการรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้ได้เกินร้อยละ 80 และนโยบายที่สำคัญ ๆ ของรัฐบาล

เมื่อเวลา 09.00 วันนี้ ขณะที่นายประสิทธิ์ สุปินนะ กำนันตำบลแม่คำมี อ.เมือง จ.แพร่ เตรียมตัวจะไปประชุมที่อำเภอเมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีไฟไหม้ป่าบริเวณป่าท้องที่ หมู่ 12 จึงขอความร่วมมือ ส.ต.ท.ทวีสิทธิ์ พัฒนชัยวัฒน์ ปลัดเทศบาลตำบลแม่คำมี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีตำบลแม่คำมี นำรถดับเพลิงไปทำการดับไฟป่า และขอน้ำสนับสนุนจาก นายประเสริฐ สุกิน นายกเทศมนตรี ตำบลหนองม่วงไข่ จนสามารถระงับไฟไหม้ป่าไม่ให้ลุกลามไปได้

เมื่อเวลา 19.00 น. ของคืนวันที่ 1 มีนาคม 2562 พระมหาบุญชิต อติธมโม รองเจ้าคณะอำเภอเมืองแพร่ และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเล็ง ได้แจ้งให้เทศบาลตำบลช่อแฮ เตรียมรถดับเพลิงพร้อมสนับสนุน เนื่องจากพบว่ามีไฟป่ากำลังลุกไหม้ป่า ด้านหลังพระธาตุดอยเล็ง ซึ่งตลอดทั้งวันนี้ มีเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านก็ช่วยกันมาทำการดับไฟป่าแล้ว พอตกกลางคืนไฟป่าก็ปะทุขึ้นมาอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น