หวั่นเกิดพายุฤดูร้อน จนท.ตัดแต่งต้นฉำฉา อายุกว่า 100 ปี เพื่อความปลอดภัยทั้งชีวิต-ทรัพย์สิน

วันนี้ 16 มี.ค.62 ดร.จรูญ แสนวิจิตร รอง ผอ.สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 รักษาราชการแทน ผอ.สพป.ได้สั่งการ จนท.เขต ร่วม อส.ปกครองแม่สะเรียง ตัดแต่งต้นฉำฉา อายุกว่า 100 ปี จำนวน 4 ต้น บริเวณด้านหลังสนง.สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 ซึ่งได้แผ่กิ่งก้านปกคลุมมาในสถานที่ ที่ว่าการ อ.แม่สะเรียง และเป็นพื้นที่เชื่อมติดต่อกัน ซึ่งทาง ทต.แม่สะเรียง ได้สนับสนุนรถกระเช้าในการแต่งตัดกิ่งไม้และช่วยขนไปทิ้ง เพื่อความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้ที่มาติดต่อราชการที่ อ.แม่สะเรียง และเขตพื้นที่การศึกษา เนื่องจากบริเวณนี้ ถ้าเป็นวันทำงานชาวบ้านที่มาติดต่อราชการ มักจะมาจอดรถกันไว้เป็นประจำ

ทั้งนี้มีประกาศเตือนพายุฤดูร้อนมา ในช่วงวันที่ 14-18 มีนาคม 2562 ประเทศไทยตอนบน จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่า ซึ่งภาคเหนือในบางพื้นที่จะได้รับผลกระทบ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ในขณะที่บริเวณประเทศไทย มีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวฯอาจจะจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น และได้รับผลกระทบจากต้นฉำฉา ที่ยืนต้นสูงใหญ่ต้นเก่าแก่เหล่านี้

ซึ่งบริเวณนี้เป็นพื้นที่เสี่ยงและไม่ปลอดภัย เพราะมีต้นไม้ใหญ่ หากมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งพายุเวลาเกิดขึ้นนั้นไม่ได้เตือนล่วงหน้า ประชาชน ต้องระมัดระวังเอง ถ้ามีฝนฟ้าคะนอง และลมกรรโชกแรง ความแรงของฝนและลม อาจทำให้ต้นไม้ใหญ่หักหรือโค่นล้มได้ บางครั้งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต จึงได้ตัดแต่งเพื่อความปลอด ภัยของประชาชน ที่มักจะอยู่ในบริเวณดังกล่าวนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น