บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า จ.น่าน ทั้ง 3 เขต เป็นไปด้วยความคึกคัก

บรรยากาศการออกมาใช้สิทธิเลือก ตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ล่วงหน้าของจังหวัดน่าน ทั้ง 3 เขต เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเขตเลือกตั้ง ที่ 1 นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้ออกมาใช้สิทธิ์การเลือกตั้งล่วงหน้า และร่วมสังเกตการณ์การมาลงใช้สิทธิ์ของประชาชนทั้งในเขตเลือกตั้งและนอกเขตเลือกตั้ง ซึ่งประชาชนต่างทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก โดยมีจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 2614 คน และในเขตเลือกตั้ง จำนวน 1,410 คน


โดยบรรยากาศเขตเลือกตั้งที่ 2 ณ โรงเรียนศรีเวียงสาวิทยาคาร อำเภอเวียงสา ประชาชนต่างทยอยมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าอย่างคึกคัก โดยมีจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 912 คน และในเขตเลือกตั้ง จำนวน 269 คน

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 3 ณ วิทยาลัยการอาชีพปัว อำเภอปัว ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมาก เดินทางมาใช้สิทธิ์ เพื่อลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า โดยมารอใช้สิทธิเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยมีจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 1311 คน และในเขตเลือกตั้ง จำนวน 234 คน

ด้านนายมงคลธัช พวงมาลัย ผอ.กกต.น่าน กล่าวว่า สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้มีนักศึกษาวิชาทหารจากโรงเรียนต่างๆ และลูกเสืออาสา กกต. ของทั้ง 3 เขต ในการช่วยหารายชื่อ ลำดับที่ของผู้ลงทะเบียน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในบริเวณโดยรอบ พร้อมทั้งแนะนำขั้นตอน การใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า อาทิ การตรวจสอบข้อมูลผู้สมัครในเขตที่มีรายชื่ออยู่ การยื่นหลักฐานแสดงตนเพื่อใช้สิทธิลงคะแนน การลงลายมือชื่อ หรือพิมพ์ลายนิ้วมือที่ต้นขั้วบัตร พร้อมบัตรลงคะแนนและซองจดหมาย การเข้าคูหา การนำซองจดหมายที่ปิดผนึกแล้วหย่อนลงในหีบบัตรด้วยตนเอง เป็นต้น
ทั้งนี้ จังหวัดน่าน มีจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ในพื้นที่จังหวัดน่าน จำนวน 3 เขตเลือกตั้ง แบ่งเป็นนอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 4,837 คน และในเขตเลือกตั้ง จำนวน 1,913 คน


สำหรับประชาชน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ สามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้สิทธิได้ที่ https://election.bora.dopa.go.th/Election/cervote/ และสามารถสอบถามหรือติดตามรายละเอียดการเลือกตั้ง ส.ส. ได้ทาง @ect.thailand ทางโปรแกรม Line ทั้งนี้หากลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าฯไว้ แต่ไม่สามารถไปใช้สิทธิในวันเลือกตั้งล่วงหน้าได้ จะไม่สามารถไปใช้สิทธิในวันเลือกตั้งที่ 24 มีนาคม 2562 ได้อีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น