จ.ลำปาง เตรียมรับสมัครจิตอาสาพระราชทาน และจัดกิจกรรมพัฒนาสาธารณประโยชน์

จังหวัดลำปาง โดยศูนย์อำนวยการจิตอาสาจังหวัดลำปาง จัดประชุมคณะกรรมการฯ หัวหน้าจิตอาสา และคณะทำงาน ศูนย์อำนวยการจิตอาสาฯ ร่วมกันกำหนดรายละเอียดการจัดกิจกรรมขับเคลื่อนโครงการ “จิตอาสาพระ ราชทาน ตามแนวพระราชดำริ” ประจำปี 2562 ณ ห้องประชุมอาลัมภางค์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดรับสมัครลงทะเบียนบุคคลเพิ่ม ให้เข้าร่วมเป็นจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” พร้อมเตรียมการกำหนดจัดกิจกรรม นำจิตอาสาพระราชทานร่วมพัฒนาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม

โดยในการประชุมดังกล่าว นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ และคณะทำงานจากภาคส่วนต่างๆ ได้มีมติเห็นชอบที่จะดำเนินการจัดกิจกรรมโครงการ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ในพื้นที่จังหวัดลำปาง โดยมีกำหนดการที่จะเปิดรับสมัครลงทะเบียนบุคคลเพิ่ม เพื่อร่วมเป็นจิตอาสาพระราชทาน ในห้วงระหว่างวันที่ 2 – 4 เมษายน 2562 ณ อาคารหอประชุมศาลากลางจังหวัดฯ ซึ่งจะเริ่มทำการเปิดรับสมัครลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไปของทุกวัน

โดยผู้ที่จะสมัครลงทะเบียนเป็นจิตอาสาพระราชทาน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ (พลเรือน ทหาร ตำรวจ ) พนัก งานรัฐวิสาหกิจ เจ้าหน้าที่หน่วยงานองค์กรเอกชน หรือ ประชาชนทั่วไปทุกกลุ่มอายุ ต้องนำเอกสารหลักฐานการสมัคร เป็นบัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริง มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดลงทะเบียนเท่านั้น สำหรับกรณีเด็กอายุต่ำกว่า 7 ปี ที่ยังไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ให้นำเอกสารหลักฐานที่ปรากฏเลขรหัสประจำตัว 13 หลัก เช่น สูติบัตร หรือสำเนาทะเบียนบ้าน มาแสดงแทนต่อเจ้าหน้าที่ด้วย โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนที่ประสงค์จะสมัครลงทะเบียน ให้แต่งกายด้วยชุดสุภาพ งดเว้นกางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ ส่วนผู้ที่เคยสมัครเป็นจิตอาสาไว้แล้ว ไม่จำเป็นต้องสมัครใหม่แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในวันเปิดรับสมัครลงทะเบียนดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ทางจังหวัดลำปาง ได้กำหนดให้มีกิจกรรมพัฒนาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมด้วย โดยในวันที่ 2 เมษายน 2562 ได้กำหนดจัดกิจกรรม “จิตอาสาภัยพิบัติ” ร่วมทำแนวกันไฟป้องกันไฟป่า บริเวณเขาดอยพระบาท (ฝั่งวัดม่อนพระยาแช่), วันที่ 3 และ 4 เมษายน 2562 กำหนดจัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนา” โดยในวันที่ 3 จะเป็นกิจกรรรมทำความสะอาดบริเวณรอบสวนสาธารณะเขลางค์นคร วัดบ้านดงไชยวนาราม วัดดำรงธรรม วัดเชียงราย และวันที่ 4 จะเป็นกิจกรรมทำความสะอาดบริเวณวัดพระธาตุลำปางหลวง และบริเวณลานอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเกาะคา

ในโอกาสนี้ ขอเชิญชวนประชาชนจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ทำความดีเพื่อสาธารณสังคม ในวันและเวลาดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดลำปาง โทรศัพท์ 054-265011

ร่วมแสดงความคิดเห็น