ลาวจับยึดไอซ์เพิ่มอีก 40 กก. ขณะเตรียมส่งข้ามชายแดนไทย ขยายผลตามคนร้ายขนไอซ์กว่า 300 กก. แหกด่าน และมีการยิงปะทะ

ลาวจับยึดไอซ์เพิ่มอีก 40 กก.ขณะเตรียมส่งข้ามชายแดนไทย ด้านการขยายผลตามคนร้ายขนไอซ์กว่า 300 กก.แหกด่าน และมีการยิงปะทะ เร่งประสานไทยคาดคนร้ายหนีข้ามพรมแดนรักษาตัวในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย

วันที่ 21 มีนาคม 2562 หน่วยงานปราบปรามยาเสพติดชายแดนไทย ด้านจังหวัดเชียงราย รับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่ป้องกันความสงบ และปราบปรามยาเสพติด แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ประจำด่านบ้านน้ำเกิ๋ง เมืองห้วยทราย ตรงข้ามบ้านดอนที่ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย หลังเรียกตรวจรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น Land Cruiser Pradoสีดำ ทะเบียน ฮร-8880 กำแพงนคร มีท้าว วิไซ จันทะวง อายุ 30 ปี ราษฎรบ้านโพนเล้า เมืองไชยเชษฐา นครเวียงจันทร์ เป็นคนขับ พบไอซ์ในถุงชาสีเขียวอ่อน รวม 40 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ40 กก.

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น ในพื้นที่เดียวกัน เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ฝ่ายลาวได้ทำการไล่ติดตาม รถกระบะสีขาว 1 คัน ที่คนร้ายขับแหกด่าน โดยมีการยิงปืนใส่ เจ้าหน้าที่ประจำด่าน คมกระสุนเจาะแขนทหารยศสิบเอก จนกระดูกแตกแขนหัก แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ที่ระวังตัวอยู่แล้ว ใช้อาวุธปืนยิงสวนไปหลายนัด ก่อนคนร้ายขับหลบหนี ไปพุงชนกำแพงป้าย และหลบหนีไปได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึงจุดเกิดเหตุ โดยสามารถยึดไอซ์ชนิดเดียวกัน รวม 302 กก.

ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ ปกส.หน่วยปราบปรามยาเสพติด นครเวียงจันทร์ ได้ประสานฝ่ายเกี่ยวข้องด้านการปราบปรามยาเสพติด ของไทยหน่วยงานหนึ่ง ขอช่วยติดตามคนร้าย หลังตรวจสอบผู้ครอบครองรถ พบว่า เป็นของนาย ลาวกั๊วจี ชายชาวม้ง ซึ่งคาดว่าได้รับบาดเจ็บจากคมกระสุนของ ฝ่ายเจ้าหน้าที่ลาว และอาจลักลอบข้ามพรมแดน หลบเข้ามารักษาตัวในพื้นที่ ชายแดนไทย เพื่อประสานนำตัวกลับไปดำเนินคดีในฝั่งลาวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น