หนุ่มลำปาง ฉีกบัตรเลือกตั้งกลางหน่วย ถูกจนท.ควบคุมตัว ภายหลังสารภาพเมาสุรา

หนุ่มแม่เมาะลำปาง ฉีกบัตรเลือกตั้งกลางหน่วย เลือกตั้ง ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ภายหลังสารภาพเมาสุรา บรรยากาศการเลือกตั้งทั่วไปในหลายพื้นที่ คึกคัก ชาวบ้านตื่นตัว แห่ออกมาใช้สิทธิ์มากทุกพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 มีนาคม2562 ทาง กกต.จังหวัดลำปาง ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.พิศปกรณ์ น้อยปักษา ผกก.ฯ พ.ต.ท.วสันต์ สิงห์ไชย รอง ผกก.ป.ฯ ได้จับกุมตัวนายดลบรรดาล เครือสบจาง อายุ 42 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 13 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พร้อมของกลางเป็นบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะลำปางดำเนินคดีในข้อหา ”จงใจกระทำ ด้วยประการใดๆ ให้บัตรเลือกตั้งชำรุดเสียหายหรือให้เป็นบัตรเสีย, ทำให้เสียทรัพย์” เหตุเกิดที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 3 ม.6 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มีนาคม2562 เวลาประมาณ 08.50 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ (ชุดจับกุม) รับแจ้งจากนายวิทยา คำแสนเดช ผู้อำนวยการหน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 3 ม.6 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาและร.ต.อ.บุญยฤทธิ์ คำชุม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้งฯได้ควบคุมตัวนายดลบรรดาล เครือสบจาง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ว่าได้กระทำฐานผิดตามกฎหมายเลือกตั้งโดยการฉีกบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดลำปางเขตเลือกตั้งที่ 3 มีลักษณะฉีกขาดเป็นสองส่วน

การสอบสวนเบื้องต้นนายดลบันดาล ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเองมึนเมาสุรา จึงฉีกบัตรเลือกตั้ง ต่อมาชุดจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่เมาะลำปางดำเนินคดีตามกฏหมาย ดังกล่าว

ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในพื้นที่จังหวัดลำปาง เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากต่างตื่นตัว เดินทางออกจากบ้าน เพื่อเดินทางไปหน่วยเลือกตั้งจุดต่างๆ ตามที่มีรายชื่ออยู่ เพื่อจะแสดงตนขอใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ขณะเดียวกันประชาชนต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิของตนเองอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น