อยากเล่นน้ำแต่กลัวดำ! วิธีดูแลผิวหน้าช่วงสงกรานต์

ความสนุกสนานกับการเล่นสงกรานต์จะหมดไปทันที เพราะเราต้องพบว่า “ผิว” กำลังเสียอย่างรุนแรงจากการตากแดด ตากลม โดนน้ำ โดนปะแป้ง ฝุ่นควันใช่ไหมคะ

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพามารู้วิธีดูแลรักษาผิวหน้าไม่ให้คล้ำเลียระหว่างเล่นสงกรานต์กันค่ะ

งานนี้ต้องรีบฟื้นฟูผิวกันอย่างหนัก ถ้าใครไม่อยากปล่อยให้ผิวเสียว่าแต่เราจะฟื้นฟูยังไงดี? ผิวถึงจะมีสุขภาพดีตลอดช่วงสงกรานต์และหลังสงกรานต์ได้ดีเหมือนเดิม เรามีทิปส์ดี ๆ วิธีการดูแลมาฝากกันค่ะ

1.ทาดินสอพอง

หมอแนะเลือก “ดินสอพอง” ใช้สงกรานต์ สวยใส สบายใจ  ทาแป้งกันในกลุ่มวัยต่างๆ ซึ่งแป้งที่ว่าก็หนีไม่พ้นแป้งจาก “ดินสอพอง” ซึ่งมีการนำมาใช้ประโยชน์ในการเล่นสงกรานต์และสืบทอดกันมาถึงปัจจุบัน

2.หลีกเลี่ยงการตากแดดในช่วงเวลาที่แดดจัด

การตากแดด จะเป็นการซ้ำเติมหิ้วเสียหนักขึ้นไปอีก ยิ่งช่วงที่แสงจัด ๆ ควรหลีเลี่ยงให้ไวเลยค่ะ เพราะแดดจะทำให้ผิดคล้ำเสีย และแห้งกร้าน

3.ทาครีมกันแดดทุกวัน

หลีกเลี่ยงแดดอย่างเดียว ก็อาจจะไม่เป็นผล เราต้องอย่าลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำทุก ๆ วันกันด้วยนะคะและเมื่อไหร่ที่ออกไปเจอกับแสงแดดหรือออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ก็อย่าลืมทาซ้ำอีกครั้งล่วงหน้าประมาณ 15-20 นาที ที่จะทำให้ครีมกันแดดได้ประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันผิวเราได้ดีกันค่ะ

4.งดสครับผิว

ใครที่ว่าผิวเสีย ต้องรีบสครับผิวจะทำให้ผิวสวยบอกเลยว่าคิดผิดค่ะ ช่วงเวลาที่ผิวเสียควรงดสครับผิวก่อนน้า งดประมาณ 2 อาทิตย์ เพราะผิวอยู่ในระยะที่ไม่โอเค คล้ำเสีย จะกลายเป็นผิวเสียกว่าเดิม รอให้ผิวฟื้นฟูกลับมาก่อนค่อยสครับใหม่นะคะ

5.บำรุงผิวด้วยว่างหางจระเข้

สมุนไพรที่ดูแลผิวได้ดี และมีคุณสมบัติช่วยดูแลผิวเสีย ผิวไหม้จากแดด ทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น ว่างหางจระเข้เป็นสมุนไพรชั้นดี ที่จะช่วยให้ผิวกลับมาดีเหมือนเดิมได้เร็วขึ้น

เป็นยังไงบ้างคะอ่านแล้วอย่าลืมเอาไปใช้ดูนะคะ อยากดูดี ๆ ว่าต้องดูแลสุขภาพผิวให้ชุ่มฉ่ำเพราะว่าจะทำให้มีสุขภาพที่ดีและไม่คล้ำเสียง่ายอีกต่างหากค่ะ อย่าลืมดูแลสุขภาพผิวหน้านะคะ

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”

ร่วมแสดงความคิดเห็น