วันเทศบาล ความสำคัญของการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบเทศบาลและบทบาทหน้าที่ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนและการพัฒนาท้องถิ่น

วันนี้ 24 เม.ย.62 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานงานวันเทศบาล โดยเทศบาลตำบลแม่สะเรียงได้จัดทำกิจกรรม “ชาวแม่สะเรียงน้อมรำลึกวันเทศบาล ประจำปี พ.ศ.2562” และร่วมพิธีทำบุญเปิดอาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ให้เป็นสิริมงคลแก่หน่วยงาน และอยู่เย็นเป็นสุข พร้อมมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของเทศบาลในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน การพัฒนาท้องถิ่น และความสำคัญของการปกครองส่วนท้องถิ่นในรูปแบบของเทศบาล ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยนายพัลลภ หว่าละ นายกเทศมนตรีตำบลแม่สะเรียง กล่าวว่า การจัดงานวันเทศบาลในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการและลูกจ้าง ทุกคนตระหนักถึงบทบาท และความสำคัญของการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบเทศบาลและบทบาทหน้าที่ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนและการพัฒนาท้องถิ่น ส่งเสริมและสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการและลูกจ้าง ให้มีความรักสมัครสมานสามัคคีสามารถปฏิบัติงานในหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับพนักงานเทศบาล หน่วยงาน องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนที่ได้ร่วมดำเนินการในกิจกรรม/โครงการ ในด้านต่างๆเพื่อสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมระหว่างคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน ลูกจ้างประจำพนักงานจ้างเทศบาล และประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ในการจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร ผลงานและกิจกรรมต่างๆ ของเทศบาลในรอบปีงบประมาณที่ผ่านมา

ทังนี้ นายธนาพล ศิริกุลปิยรัตน์ รองปลัดเทศบาลตำบลแม่สะเรียง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลตำบลแม่สะเรียง เป็นผู้อ่านสาส์นของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเนื่องในวันเทศบาล จากกระทรวงมหาดไทย ที่ได้กำหนดให้ วันที่ 24 เมษายน ของทุกปีเป็น “วันเทศบาล” และให้เทศบาลกำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันเทศบาลได้ตามความเหมาะสม และช่วงบ่ายวันนี้มีการทำกิจกรรม Big Cleaning Day

ร่วมแสดงความคิดเห็น