พ่อค้าคนกลางซื้อทุเรียน50กิโลเสียเงิน3พัน แต่พบว่าเน่าเสียทั้งหมด

ช่วงนี้ทุเรียนเป็นผลไม้ที่นิยมรับประทานกันอย่างมากแต่ต้องตรวจสอบให้ดีเนื่องจากเป็นฤดูร้อน จึงอาจทำให้เนื้อทุเรียนเน่าเสียได้ง่าย ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Beebee Tommy ได้แจ้งให้กับทางเพจเชียงใหม่นิวส์ว่าตนเองเป็นพ่อค้าคนกลางรับขายทุเรียนผ่านเฟซบุ๊ก และมีลูกค้าได้มาสั่งซื้อกับตนเองจำนวน 30 กิโลกรัม และเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนเองได้ไปเลือกซื้อทุเรียนที่ร้านแห่งหนึ่ง ในตลาดเมืองใหม่และติดป้ายหน้าร้านกิโลกรัมละ 80 บาท ตนบอกกับทางร้านไปว่าต้องการ 30 กิโลกรัม ทางร้านก็บอกว่าจะขายให้เพียงกิโลละ 70 บาทรวมเป็นเงิน 2,100 บาท

โดยทุเรียนในร้านเป็นทุเรียนผลใหญ่มีน้ำหนักประมาณ 2-5 กิโลกรัม ตอนที่เลือกซื้อลูกทุเรียนมีลักษณะแตกแยกออกจากกันและมองเห็นทุเรียนด้านใน ตนเองก็ได้ลองจับดูว่าและยังคงกรอบปนนิ่มจึงได้สอบถามกับผู้ขาย และผู้ขายได้แกะทุเรียนให้ดู 1 ลูก มีลักษณะกรอบปนนิ่ม ตนเองจึงตัดสินใจตกลง ทางร้านจึงเก็บทุเรียนใส่ตะกร้าให้ แล้วแจ้งให้เอารถมาใส่ทันที ลักษณะเหมือนกับต้องการขายมาก ทางตนจึงไม่ได้เอะใจ แล้วทำการโอนเงินผ่านบัญชี 2,200 บาท ซึ่งมีค่ามัดจำตระกร้า 100 บาท พอจะเดินออกจากร้านทางร้านก็บอกว่ายังเหลืออีก 20 กิโลกรัม ซึ่งตกกิโลกรัมละ 50 บาท ซึ่งในตอนนั้นตนยังไม่ได้แจ้งว่าต้องการจะเอาแต่ทางร้านก็รีบเก็บใส่ถุงให้ จึงได้โอนเงินให้กับทางร้านเพิ่มอีก 1,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 3,200 บาทถ้วน

พอเช้าวันที่ 5 พฤษภาคม ตนก็ได้ไปส่งทุเรียนให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อจำนวน 30 กิโลกรัม แต่พอกลับมาบ้านได้แกะทุเรียนที่เหลือ 20 กิโลกรัม แล้วพบว่าทุเรียนเสียทุกลูกทั้งขึ้นราจากด้านใน มีหนอนขึ้นเนื้อทุเรียน มีกลิ่นเหม็นเน่า   ทั้ง ๆ ที่ผ่านไปเพียงแค่ 7 ชั่วโมงหลังจากซื้อ ตนจึงได้โทรหาลูกค้าที่สั่งซื้อ และพบว่าทุเรียนมีลักษณะเน่าเสียเช่นเดียวกัน ตนจึงเดินทางไปที่ร้านเพื่อสอบถามกับทางร้านว่าขอเปลี่ยนทุเรียนได้ไหม เพราะที่ซื้อไปทั้งหมดใช้ไม่ได้ ทางร้านก็บอกว่าตนซื้อเหมาไปแล้ว ไม่ให้ตนเปลี่ยนของ ซึ่งทำให้ตนโดนลูกค้าต่อว่า และพูดถึงในทางที่เสียหายในเพจ ตนจึงรับผิดชอบโดยการคืนเงินให้ลูกค้า และไปแจ้งความดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น