คืบหน้ากรณี นศ.จีน ตกตึกตายปริศนา เจ้าหน้าที่คาดต้นตอน้อยใจจนก่อเหตุฆ่าตัวตายมากกว่าเรื่องอื่นคืบคดีหนุ่มจีนวัย19ปี นศ.แลกเปลี่ยน ม.เชียงใหม่ ตกตึกตายปริศนา ส่อฆ่าตัวตาย

ความคืบหน้าคดีที่เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 11 พ.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้รับแจ้งเหตุพบชายชาวจีนตกจากตึกสูงของหอพักเอกชนแห่งหนึ่งย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยได้รับบาดเจ็บสาหัสและเร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตคือ นาย FANG ZHENHAU อายุ 19 ปี สัญชาติจีน นักศึกษาแลกเปลี่ยนจากจีนที่กำลังศึกษาอยู่คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุที่ผู้ตายตกลงมาจากอาคาร ต้องรอผลการสอบสวนและชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
วันนี้(15 พ.ค.62) พันตำรวจโทอเนก ไชยวงศ์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบผลการชันสูตรอย่างไม่เป็นทางการว่าสาเหตุการเสียชีวิตของนักศึกษาแลกเปลี่ยนชาวจีนรายนี้น่าจะมาจากการตกจากที่สูงและร่ายกายถูกกระแทกอย่างรุนแรง โดยพบว่าสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง,ปอดฉีก,มีเลือดออกในช่องท้อง และกระดูกซี่โครงหัก โดยผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการน่าจะทราบและได้รับเอกสารจากแพทย์ในเร็วๆ นี้

ขณะที่จากการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของผู้ตายพบข้อความแชทเป็นภาษาจีนผ่านแอพพลิเคชั่น WeChat ที่ผู้ตายมีการทะเลาะกับพี่สาวอย่างรุนแรง ถึงขั้นมีการไล่และท้าทายให้ผู้ตายไปตายเสีย ซึ่งคาดว่าอาจจะทำให้ผู้ตายเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจและเป็นแรงจูงใจให้ก่อเหตุฆ่าตัวตายได้ ซึ่งในส่วนของข้อความแชทเป็นภาษาจีนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ประสานผู้เชี่ยวชาญภาษาจีนจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ช่วยในการแปลอย่างทุกต้องชัดเจนอีกครั้ง จึงจะมีการสรุปสำนวนคดี ซึ่งจนถึงเวลานี้น้ำหนักคดีน่าจะเป็นการฆ่าตัวตายมากกว่าเรื่องอื่น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น