นักการเมืองท้องถิ่นคนดัง อดีต รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้รับพระราชทานอภัยโทษ หลังถูกจำคุกนานกว่า 2ปี ในคดีปลอมบัตรประชาชนให้กับอาหลิว ชาวจีนแผ่นดินใหญ่

นาย พุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธี ปล่อยตัวผู้ต้องโทษ จำนวน 214 คน ที่ได้รับการอภัยโทษในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีพิธีให้โอวาท รดน้ำพระพุทธมนต์และผูกข้อมือ ให้ศีลให้พรจากพระสงฆ์ เพื่อให้กลับตัว เป็นคนดีของสังคม พร้อมทั้งก้มลงกราบภาพ พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปฎิณาณตนเป็นคนดีของสังคม และจะไม่หวนกลับเข้ามาอีก ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังคดีทั่วไป ยกเว้นคดียาเสพติด และเหลือโทษจำคุกไม่ถึง 1ปี จึงได้รับการพิจารณาอภัยโทษ ทำให้ทุกคนต่างทราบซึ่ง ในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ หลังออกจากประตูเรือนจำ ได้ก้มลงกราบภาพ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอีกครั้ง โดยมีครอบครัวและญาติพี่น้องมารอรับ บางรายโผเข้ากอดกัน และร้องไห้ด้วยความดีใจ ที่ได้รับอิสรภาพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น
สำหรับ ปัจจุบัน เรือนจำกลางเชียงใหม่ ยังประสบปัญหาความแออัด มีจำนวนผู้ต้องโทษมากถึง 7,683 คน  และการปล่อยตัวครั้งนี้ มีนายพูลสวัสดิ์ วรวัลย์ อดีตรองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ที่ถูกจำคุก ในคดีปลอมบัตรประชาชน ให้กับ นาย สุก ตาจง หรืออาหลิว ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ยักยอกทรัพย์ จากธนาคารในประเทศจีน เป็นเวลา 4 ปี โดยมีภรรยา และบรรดาเพื่อนฝูง ญาติสนิท และพวกพ้อง นำดอกไม้ มาคล้องรับขวัญ และแสดงความดีใจ ที่ได้รับการปล่อยตัวหลังจากถูกจำคุกนานกว่า 2 ปี และได้พักโทษ ได้รับพระราชทาน อภัยโทษในครั้งนี้ พร้อมทั้งยกมือไหว้ ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดย กล่าวสั้น ขอบคุณทุกคน ก่อนจะขึ้นรถยนต์เบ้นท์เดินทางกลับทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น