โซเชียลติงเหมาะสมหรือไม่? 2 เด็กหญิงโพสต์ท่าเซ็กซี่ รับจ้างถ่ายภาพที่ระลึกบันไดวัดดอยสุเทพ

แชร์ว่อนคลิป2เด็กหญิงแต่งชุดชาวเขารับจ้างถ่ายภาพที่ระลึกบันไดวัดดอยสุเทพ โพสต์ท่าเซ็กซี่ยั่วยวนคู่นักท่องเที่ยว โซเชียลติงความเหมาะสม ขณะที่ วธ.เร่งตรวจสอบ

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ขณะนี้ใน Social Media มีการเผยแพร่และวิพากษ์วิจารณ์ กันอย่างมาก กรณีที่ เพจ facebook ชื่อ กูรู้โลกรู้ มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ เป็นภาพเด็กผู้หญิง 2 คน อายุประมาณ 5 ปีและ 3 ปี ที่สวมใส่ชุดชาวเขา รับจ้างถ่ายภาพที่ระลึก กับนักท่องเที่ยว บริเวณบันไดทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ โดยในคลิปวีดีโอดังกล่าว ปรากฏว่า เด็กหญิงทั้งสองคน มีการโพสท่า ทางเซ็กซี่ ราวกับนางแบบ และมีการหอมแก้มนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้ชายด้วย ซึ่งผู้แสดงความเห็นบางส่วน มองว่าเป็นภาพน่ารัก

อย่างไรก็ตาม ผู้แสดงความคิดเห็นอีกเป็นจำนวนมาก มองว่าน่าจะเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็กทั้งสองคนเป็นเด็กผู้หญิง และบริเวณดังกล่าว เป็นเขตวัด จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ และปรับปรุงแก้ไขให้เหมาะสม

ทั้งนี้นายเสน่ห์ สายเย็นใจ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบเรื่องหรือเห็นคลิป วีดีโอดังกล่าวที่มีการเผยแพร่ใน Social Media อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบ ว่าพฤติกรรม ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว มีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นการกระทำของเด็ก พร้อมทั้งประสานไปยัง ทางวัดพระธาตุดอยสุเทพ และมูลนิธิ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ที่ดูแลพื้นที่ เพื่อตรวจสอบว่า ภาพที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อใด และเด็กทั้งสองคนที่ปรากฏในภาพ ยังอยู่หรือไม่ รวมทั้ง ทางวัดทราบเรื่อง หรือมีการดำเนินการไปแล้ว หรือไม่อย่างไร

ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ หากพบความไม่เหมาะสม จะเร่งดำเนินการ ปรับปรุงแก้ไข โดยในกรณีนี้ จะมีการประสาน ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมดำเนินการด้วย เพราะเป็นกรณีเกี่ยวกับเด็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น