พ่อเมืองจันทบุรี ร่วมปั่นเพื่อสุขภาพ ไทยพีบีเอส ยิงสดเสือภูเขาสนามที่ 3

พ่อเมืองจันทบุรี ร่วมกิจกรรม “ปั่นเพื่อสุขภาพสองแผ่นดิน” สานสัมพันธ์ ไทย-กัมพูชา ที่ อ.โป่งน้ำร้อน พร้อมทำพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้านสมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดคลินิกรับซ่อมจักรยานฟรี จัดประกวดรถจักรยานที่เก่าที่สุด และรถจักรยานที่ตกแต่งสวยงามที่สุด อีกทั้งมีการมอบรางวัลให้ผู้ขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ ที่มีอายุมากที่สุด กับอายุน้อยที่สุดด้วย ขณะที่ “ไทยพีบีเอส” ยิงสดเสือภูเขาสนาม 3 ต่อเนื่อง 2 ชั่วโมงเต็ม

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานเสือภูเขา ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สนามที่ 3 ประจำปี 2562 ที่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ระหว่างวันที่ 17-19 พ.ค. ล่าสุด ตนได้รับแจ้งจาก นายสมศักดิ์ พะเนียงทอง นายก ทต.ทับไทร ในฐานะเจ้าของสถานที่ว่า ในวันที่ 17 พ.ค. ช่วงบ่าย จะมีกิจกรรมขี่จักรยานเพื่อสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ โดยใช้ชื่อว่า “ปั่นเพื่อสุขภาพสองแผ่นดิน” ซึ่งได้เชิญ ผวจ.พระตะบอง และ จ.ไพลิน ของประเทศกัมพูชา รวมทั้งนักปั่นจากฝั่งกัมพูชา มาร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยจะมีการแสดงระบำอัปสรา จากโรงเรียนหนองตาคง พิทยาคาร ให้ชม

พล.อ.เดชา เปิดเผยอีกว่า สำหรับกำหนดการแข่งขันวันที่ 17 พ.ค. เวลา 09.00 น. เป็นการแข่งขันประเภทถนนไทม์ไทรอัล (ชาย-หญิง) เส้นทางจากหน้าที่ว่าการ อ.โป่งน้ำร้อน – วังน้ำเขียว ระยะทางไปกลับ รอบละ 10 กม. ส่วนช่วงบ่าย เวลา 15.00 น. เป็นการขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ ทต.ทับไทร เส้นทางจากหน้าที่ว่าการ อ.โป่งน้ำร้อน – วัดเขาชวัง มาเข้าเส้นชัยที่ ทต.โป่งน้ำร้อน ซึ่งมี 2 ระยะคือ ระยะ 28 กม. (ไป 14 กม. กลับ 14 กม.) และระยะ 10 กม. (ไป 5 กม. กลับ 5 กม.) โดยมี นายวิทูรัช ศรีนาม ผวจ. จันทบุรี ให้เกียรติเป็นประธาน พร้อมปั่นจักรยานร่วมกับ ผวจ.พระตะบอง, ผวจ.ไพลิน และพี่น้องประชาชนชาวไทย กับ กัมพูชา สำหรับผู้ที่ปั่นเข้าเส้นชัยครบตามระยะทาง จะได้เกียรติบัตรจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ อีกด้วย
“กิจกรรมสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยท่านวิทูรัช ผวจ.จันทบุรี จะเป็นผู้นำในการลงนามถวายพระพรชัยมงคล นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้จัดกิจกรรมเปิดคลินิกรับซ่อมจักรยานฟรี กิจกรรมประกวดรถจักรยานที่เก่าที่สุด ประกวดรถจักรยานที่ตกแต่งสวยงามที่สุด มีการมอบรางวัลให้ผู้ขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ ที่มีอายุมากที่สุด กับ อายุน้อยที่สุด ประเภทละ 3 รางวัล” พล.อ.เดชา กล่าว

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า วันเสาร์ที่ 18 พ.ค. เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ประเภทครอสคันทรี่ คลาส A, B, C ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ เริ่มเวลา 09.00 น., วันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค. เวลา 08.00 น. เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน อินไลน์เรซ ที่ถนนรอบอ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ บ้านดงจิก อ.โป่งน้ำร้อน ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ เวลา 08.00-10.00 น. จากนั้นเวลา 13.00 น. เป็นการแข่งขันเสือภูเขาประเภทดาวน์ฮิลล์ รอบคัดเลือก ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ และเวลา 14.00-16.00 น. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ดิจิตัล HD (หมายเลข 3) เต็มอิ่ม 2 ชั่วโมง

นักกีฬาที่สนใจจะสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ประจำปี 2562 สามารถสมัครหน้างาน ได้เฉพาะประเภทถนนอินไลน์เรซ, เสือภูเขาครอสคันทรี่ และดาวน์ฮิล โดยจะเปิดรับสมัครจนถึง เวลา 08.30 น. ของวันแข่งขัน ดูรายละเอียดได้ที่ www.thaicycling.or.th

ร่วมแสดงความคิดเห็น