โวยโดน Grab Car แย่งผู้โดยสาร!! กลุ่มโชเฟอร์รถสาธารณะ ทั้งสี่ล้อแดง , ตุ๊ก ตุ๊ก และแท็กซี่ รวมตัวยืนหนังสือร้องพ่อเมือง วอนลงมาจัดการให้ถูกต้อง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 พ.ค.62 ที่บริเวรด้านหน้าอาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มคนขับรถรับจ้างสาธารณะสี่ล้อแดง (สองแถว) , รถสามล้อเครื่อง (ตุ๊ก ตุ๊ก) และรถแท็กซี่ จำนวนกว่า 30 คน นำโดย นายกร กาญจน์กนกพร แกนนำผู้เดือดร้อน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กรณีได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนอย่างมาก จากการที่มีรถยนต์ส่วนบุคคลรับจ้าง (Grab Car) มาวิ่ง รับ-ส่ง ผู้โดยสาร โดยกระทำผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522
โดยทางด้าน นายกร กาญจน์กนกพร แกนนำผู้เดือดร้อน กล่าวว่า สืบเนื่องจากในขณะนี้กลุ่มผู้เดือดร้อนซึ่งเป็นคนขับรถสาธารณะ สองแถว , ตุ๊ก ตุ๊ก และรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นรถป้ายเหลือง ที่มีการดำเนินการตามกฎหมาย กำลังประสบกับปัญหาถูกแย่งผู้โดยสาร เพราะมีรถป้ายดำ หรือ Grab Car ที่เป็นรถส่วนบุคคลมารับผู้โดยสารไปทั่ว แม้ว่าที่ผ่านมาทางส่วนราชการและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้มีการแก้ปัญหาด้วยการติดป้ายแจ้งเตือนตามสถานีขนส่ง และสนามบิน ว่ามีการทำผิดกฎหมาย แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการอย่างจริงจัง จนในขณะนี้กลุ่มผู้ขับรถสาธารณะ ต้องเดือดร้อน ไม่มีลูกค้าหรือผู้โดยสารใช้บริการ และต้องประสบกับปัญหาหนี้สินต่างๆ ที่ต้องรับผิดชอบ จึงอยากขอให้ทางผู้ว่าราชการ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ช่วยทำการตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ หรือควรทำให้ Grab Car เป็นรถสาธารณะที่วิ่งรับผู้โดยสารได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ให้เกิดมาตรฐานเดียวกัน พร้อมทั้งอยากให้ลงมาตรวจสอบความเดือดร้อนของ คนขับรถสาธารณะด้วย
อย่างไรก็ตาม หลังจากการรวมตัวเพื่อยืนหนังสือของกลุ่มผู้ร้องเรียนในครั้งนี้ ทางด้าน นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นตัวแทนของผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เดินทางมาเป็นผู้รับมอบหนังสือร้องเรียนของกลุ่มผู้เดือดร้อน โดยได้มีการพูดคุยกับทางกลุ่มแกนนำ และรับปากว่าจะนำหนังสือร้องเรียนดังกล่าว ส่งให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบและเร่งช่วยเหลือตามข้อร้องเรียนต่อไป ก่อนที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางไปยื่นหนังสือดังกล่าว ต่อประธานสภาทนายความจังหวัดเชียงใหม่ ที่สำนักงานบริเวณสี่แยกหนองหอย เพื่อให้เร่งดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ถูกต้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น