ฝนตกถนนลื่น เก๋งเสียหลักพุ่งข้ามเลนมาชนเก๋งอีกคัน ผลรถพังยับเยินทั้งคู่ บาดเจ็บสาหัส 3 คน หนุ่ม กฟผ.แม่เมาะ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน บริเวณถนนสายผาลาด-แม่เมาะ เขตบ้านหลวงผาลาด หมู่ 4 ต.พระบาท  มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทต.แม่เมาะ ออกให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน จากนั้น พ.ต.ท.ปภากร ทะชมภู พงส.สภ.เมืองลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอน์ทอง หมายเลขทะเบียน กค 8242 ลำปาง จอดขวางอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน มีคนขับเป็นชาย 1 คน อาการสาหัสไม่สามารถให้การได้ ติดอยู่คารถที่เบาะคนขับ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยฟื้นคืนชีพ และนำส่ง รพ.ลำปางทันที ทราบชื่อภายหลังคือ นายอัครเดช แก้วกระโทก อายุ 52 ปี ราษฎรบ้านวังหม้อ หมู่ 2 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง ซึ่งทำงานอยู่ กฟผ.แม่เมาะ
ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 4566 ลำปาง ซึ่งสภาพตกลงไปอยู่ไหล่ทางพังยับเยินเช่นกัน โดยมีผู้โดยสารนั่งมาในรถรวม 3 คน ชาย 1 คน หญิง 2 คน พบว่าผู้หญิงมีอาการสาหัสทั้ง 2 คน ติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง กู้ชีพ รพ.แม่เมาะ สมาคมกู้ภัยลำ ปาง กู้ภัยเทศบาลแม่เมาะ ได้ช่วยกันงัดรถนำตัวออกมาได้ ส่วนชายคนขับ พบว่ายังรู้สึกตัวดี บาดเจ็บเช่นกัน เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล ก่อนเร่งตัวทั้ง 3 คน ส่งรักษาที่ รพ.ลำปาง

จากการสอบถาม พลเมืองที่เห็นเหตุการณ์ที่ได้ยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ ทราบว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 4566 ลำปาง โดยช่วงนั้นมีฝนตกโปรยปรายตลอดทาง และได้สังเกตเห็นว่า รถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิค สีบรอน์ทอง หมายเลขทะเบียน กค 8242 ลำปาง ซึ่งคนขับทำงานที่ กฟผ.แม่เมาะ คาดว่าน่าจะเลิกงานและกำลังจะเดินทางกลับบ้าน ได้ขับแซงรถคันอื่นๆมาตามทาง แต่จู่ๆรถเสียหลักพุ่งข้ามเลนมากะทันหัน พุ่งชนรถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีขาว อย่างจัง ตนเองรีบเข้าไปดูพบมีคนเจ็บหลายคน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนคู่กรณี อย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ เส้นทางดังกล่าวมักจะมีอุบัติเหตุทางถนนเป็นประจำ เนื่องจากเส้นทางมืดและมักจะมีรถสัญจรกันจำนวนมาก จึงแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังให้มากที่สุด
ต่อมาไม่นานนัก พ.ต.ท.ประภากร ทะชมพู พงส.สภ.เมืองลำปาง เจ้าของคดีดังกล่าว ได้รับแจ้งจาก รพ.ลำปางว่า คนขับรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน กค 8242 ลำปาง คือ นายอัครเดช แก้วกระโทก อายุ 52 ปี ราษฎรบ้านวังหม้อ หมู่ 2 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง ได้เสียชีวิตลงแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น