ผู้ต้องขังเรือนจำ จ.แม่ฮ่องสอนจำนวน 16 คน ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก หลังจู่โจมตรวจค้นเข้มงวดแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดใด

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 08.30 น. เรือนจำ จ.แม่ฮ่องสอน จัดพิธีปล่อยตัวผู้ต้องขัง จำนวน 16 คน ตามพระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 โดยมีนายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอนกล่าวให้โอวาทว่า ขอให้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้ และขอให้กลับตัวเป็นคน อย่ากระทำผิดซ้ำอีก พร้อมมอบใบบริสุทธิ์ ให้แก่ผู้ต้องขัง ที่ได้รับการปล่อยตัวจากนั้นผู้ต้องขังร่วมกัน ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และกล่าวคำปฏิญาณตนว่าจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ และจะเป็นคนดีปฏิบัติตามกฎหมาย

ในโอกาสนี้เรือนจำ จ.แม่ฮ่องสอนร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.แม่ฮ่องสอน มอบเงินค่าเดินทางกลับภูมลำเนาให้กับผู้ต้องขังที่ไม่มีเงินค่าโดยสารและไม่มีญาติมารับรวม 6 ราย

ก่อนหน้านั้นเมื่อเวลา 05.00 น.วันเดียวกัน ทางเรือนจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับ ตำรวจ ทหาร ตชด. อส.และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน สนธิกำลังกว่า 40 นาย บุกจู่โจมเข้าตรวจค้นเรือนจำ ทั้งแดน หญิงและชาย แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

สำหรับเรือนจำ จ.แม่ฮ่องสอน ปัจจุบันมีผู้ต้องขังรวมทั้งสิ้น 628 คน เป็นผู้ต้องขังชาย 561 คน ผู้ต้องขังหญิง 67 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังคดียาเสพติด

ร่วมแสดงความคิดเห็น