หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ช่วยลูกพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 8

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ช่วยลูกพรรคหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมเขต 8 ขอคะแนน 1 แสนเสียงช่วยเพิ่มยอด สส.อีก 3 ที่นั่ง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมแกนนำพรรคอีกหลายคน เดินทางมาปราศรัยที่กาดนัดทุ่งเสี้ยง อำเภอสันป่าตอง ช่วยเรียกคะแนนให้กับนางศรีนวล บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 ของพรรคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง สั่งแจกใบส้มเพิกถอนสิทธินายสุรพล เกียรติไชยยากร ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้มีแฟนคลับจำนวนมากมาคอยต้อนรับกันอย่างคับคั่ง

นายธนาธร กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมเขต 8 ที่ ประกอบไปด้วยอำเภอจอมทอง อำเภอสันป่าตอง และ อำเภอแม่วาง ไม่ได้สำคัญเฉพาะพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ยังสำคัญกับการเมืองระดับชาติ มีผลไปถึงผลการเลือกตั้งในกระดานใหญ่ เพราะจะทำให้จำนวน ส.ส. พึงมีเพิ่มขึ้น จึงขอให้ชาวเชียงใหม่ออกมาเลือกตั้งใช้สิทธิ์กันให้มาก เลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนเสียง 29,556 คะแนน เป็นอันดับที่สาม แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่ขอคะแนนเสียงจากประชาชนผู้รักประชาธิปไตยให้ได้ 1 แสน เสียง เพื่อให้ได้ ส.ส.เพิ่มอีก 3 ที่นั่ง หมายความว่าจะได้นางศรีนวลมาเพิ่ม ขณะเดียวกันพรรคก็จะไม่เสียนายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ของพรรคอันดับสุดท้ายไป วิธีนี้จะทำให้จำนวน ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่เพิ่ม

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งในอนาคตที่ใกล้นี้จะได้มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองทุกพรรคที่เชื่อมั่นในเสียงของประชาชนเพื่อร่วมหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ ของ คสช.สำหรับการเลือกตั้งซ่อมเขต 8 ที่จะถึงนี้ หากคุณศรีนวล ได้รับเลือกเข้าเป็น สส.ก็จะเป็นของขวัญ วันเกิดของพรรคที่จะครบรอบ 1 ปี ในวันที่ 27 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ตนจึงอยากจะขอของขวัญวันเกิดชิ้นนี้จากพ่อแม่พี่น้องเขต 8 อย่างไรก็ตามหากตนได้เป็นนายกรัฐมนตรี ตนจะสร้างประเทศไทยให้ก้าวหน้า นำระบบประชาธิปไตยกลับเข้ามา สร้างนิติรัฐให้เกิดขึ้น สร้างความเท่าเทียมให้กับประชาชน ผลักดันเศรษฐกิจให้ก้าวหน้านั่นเป็นสิ่งที่พวกเราฝันและพวกเราอยากทำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น