กกท.เล็งหนุน งบเดินทางไกล ให้นักกีฬาร่วม 

“รองตูน” นายณัฐวุฒิ เรื่องเวส รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. เผยว่า ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาในประเทศไม่ว่าจะเป็นกีฬาแห่งชาติ หรือเยาวชนแห่งชาติ จะมีนักกีฬาที่จำเป็นต้องเดินทางไกลบ้างหรือใกล้บ้าง ขึ้นอยู่กับจังหวัดที่ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนั้น โดยบุรีรัมย์เกมส์หนนี้ จังหวัดที่เดินทางไกลคงหนีไม่พ้นทางภาคใต้

ซึ่งตามระเบียบ กกท. มีเงินอุดหนุนงบประมาณในการเดินทางอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นด้วยรถสาธารณะ เช่น รถไฟ รถบัส หรือบางจังหวัดใช้วิธีเหมารถมาเอง อย่างไรก็ตาม ในอนาคตมีโอกาสที่ กกท. จะมีการแก้ระเบียบข้อบังคับบางอย่างเพื่อเพิ่มเงินสนับสนุนการเดินทางมากขึ้น

ด้าน นายโฆษิต ขวัญศร ผอ.สำนักงาน กกท.จ.นราธิวาส เผยว่า นักกีฬาจากนราธิวาส เดินทางกว่า 1,500 กิโลเมตร เพื่อมาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ใช้เวลาเดินทางมากกว่า 20 ชั่วโมง โดยใช้วิธีในการเดินทางต่างกันไป เพราะบางชนิดกีฬามาด้วยรถไฟ บางชนิดกีฬามาด้วยรถส่วนตัวของโค้ช ซึ่งชนิดกีฬาที่ต้องเดินทางไกลที่สุดคือกีฬาบริดจ์ ที่จะต้องเดินทางจาก อ.สุไหงโกลก ที่อยู่ใต้สุดของประเทศไทย แม้ว่าในการเดินทางครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ด้วยระยะทางที่ไกลก็มีโอกาสที่นักกีฬาจะเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ส่งผลต่อผลงานในการแข่งขันได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น