ผู้รับเหมาปืนดุ ทวงหนี้เสี่ยเจ้าของผู้ว่าจ้าง แต่ตกลงไม่ได้ชักปืนบาเร็ตต้ายิงเดี้ยง เพื่อนเข้าห้ามเจอยิงสวนเจ็บอีก 1

ผู้รับเหมาปืนดุ ทวงหนี้เสี่ยเจ้าของผู้ว่าจ้างแต่ตกลงไม่ได้ชักปืนบาเรทต้ายิงเดี้ยง เพื่อนเข้าห้ามเจอยิงสวนเจ็บอีก 1 ก่อนเพื่อนคนงานด้วยกันช่วยกันจับมือปืนส่งตำรวจ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 พ.ค. 62 ร.ต.ท.วสิน กื้อมณี รองสารวัตร ( สอบสวน ) สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้ง มีเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่ไซด์งานก่อสร้างโรงพยาบาลทำฟัน ข้างสำนักงานที่ดินสันทราย ม.4 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.เบน วงศ์เครือ รอง ผกก.ป. สภ.แม่โจ้
เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวนจึงเร่งรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบ นายมาโนช แซ่ตั้ง อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 383 ซ.เพชรเกษม แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. มือปืนผู้ก่อเหตุถูกคนงานควบคุมตัวอยู่ จึงควบคุมตัวไว้ พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด .635 cal. และพบปลอกกระสุนตกในที่เกิดเหตุ จำนวน 5 ปลอก
ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมี 2 ราย คือ นายวรพงษ์ หรือตระกูล และนายจิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ถูกนำตัวส่ง รพ.เชียงใหม่กรุงเทพ อาการคงที่ อยู่ในความดูแลของแพทย์ ซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณหน้าท้อง อาการปลอดภัยแล้ว
จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายจิรศักดิ์ฯ ซึ่งเป็นเจ้าของตึกและผู้ว่าจ้าง ได้เรียกนายมาโนชฯ มือปืน ซึ่งเป็นผู้รับเหมา มาพบเพื่อเจรจาเรื่องค่าใช้จ่ายที่ติดหนี้กัน แต่เจรจากันไม่ลงตัว นายมาโนชฯ เกิดไม่พอใจ จึงชักอาวุธปืนบาเร็ตต้าที่ตนนำมาด้วยยิงนายจิรศักดิ์ฯ ระหว่างนั้น นายวรพงษ์ฯ ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ จึงเข้ามาช่วยและโดนลูกหลง ถูกยิงไปอีกคน หลังจากนั้น คนงานที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจึงช่วยกันควบคุมตัวนายมาโนชฯ มือปืนเอาไว้ และนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.เชียงใหม่กรุงเทพ ทั้ง 2 คน จากการสอบสวน นายมาโนช มือปืน ให้การรับสารภาพว่า คับแค้นใจที่ผู้ว่าจ้างไม่ยอมจ่ายเงินให้เพียงไม่กี่หมื่นบาท ทำให้ตนนั้นอดมื้อกินมื้อ จะบอกใครก็อาย แบบ ที่ก่อสร้างตนเองเป็นคนออกเองด้วย ทำให้ทุกอย่างแต่สุดท้ายมาทำกับตนแบบนี้ จึงแค้นใจมาก ก่อเหตุดังกล่าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทำแผนและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น